เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ วอนคืนเรือยาว จ.ราชบุรี

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ วอนคืนเรือยาว จ.ราชบุรี

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ วอนคืนเรือยาว จ.ราชบุรี หลังถูกขโมยลูกค้าหดหาย ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น "ก๋วยเตี๋ยวเรือหาย" ตั้งเงินรางวัลนำจับ 1 หมื่น

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กประกาศตามหาเรือยาวขนาด 3 เมตร ถูกขโมยไปจากร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว หากผู้ใดพบและแจ้งเบาะแส จะมีเงินรางวัลให้ 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบป้าหมู หรือ นางพรทิพย์ หงส์ทอง อายุ 50 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตาโจ๊ก ซึ่งอยู่เลขที่ 443/1 หมู่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบที่บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเดิมนั้นเคยมีเรือยาวประมาณ 3 เมตร ทำจากไม้สักมีอายุมากกว่า 60 ปี แล้ว ตั้งอยู่ และเป็นที่มาของก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยหายไปตั้งแต่คืนวันที่ 30 พ.ย.60 ที่ผ่านมา

khbh7bkaj7bkada5aaca7

นางพรทิพย์ ได้เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า เรือลำดังกล่าวนั้นมีคนใจบุญให้ขอยืมเรือมาตั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยวเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา เป็นเรือพาย ทำจากไม้สัก สีน้ำตาลแดง ความยาวประมาณ 3 เมตร มีอายุตั้งแต่รุ่นพ่อของผู้ใจบุญคนที่ให้ยืมราคาประเมินค่าไม่ได้ ที่ผ่านมาตนเองนอนที่ร้าน แต่คืนวันที่เกิดเหตุได้กลับไปนอนที่บ้านที่ต.หินกอง อ.เมืองราชบุรี โดยนำร่มบังแดดคันใหญ่ 3 คัน มาวางทับเรือไว้ และกลับมาเปิดร้านในช่วงเช้ามืด ก็พบว่าเรือพร้อมกับกระถางธูป ที่ใช้สำหรับไหว้แม่ย่านางเรือ หายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

นางพรทิพย์ กล่าวว่า ที่ร้านก็ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่ทราบว่าใครมาขโมยไป ซึ่งผ่านไปกว่า 20 วัน แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้เบาะแสอะไร จึงอยากวอนให้ผู้ที่ขโมยเรือไปช่วยนำเรือมาคืนด้วย เพราะสงสารเจ้าของเรือมาก ทางเจ้าของเรือก็ตั้งรางวัลให้กับผู้นำเรือมาคืนหรือแจ้งเบาะแสว่าเรืออยู่ที่ไหนก็จะให้รางวัล 10,000 บาท และจะไม่เอาเรื่องใดๆด้วย ส่วนตนนั้นก็ไม่มีเงินจะไปหาซื้อเรือมาคืนให้ เพราะตั้งแต่ที่เรือหายไป ขายของไม่ดี ไม่เหมือนสมัยที่มีเรืออยู่ ก็ได้กำลังใจจากลูกค้าที่มานั่งกินว่าสักวันเรือต้องกลับมา ขณะนี้ได้แต่ตั้งชื่อร้านใหม่ว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือหาย