งูจงอางซุกตู้เสื้อผ้า กู้ภัยจับกลับดิ้นเข้าเครื่องยนต์

งูจงอางซุกตู้เสื้อผ้า กู้ภัยจับกลับดิ้นเข้าเครื่องยนต์

ระทึก! งูจงอางงยาวกว่า 3.5 เมตรซุกตู้เสื้อผ้า กู้ภัยกระบี่มาตามจับแล้วเอาใส่กระสอบวางท้ายกระบะ แต่งูเลื้อยหนีออกไปซุกในห้องเครื่องรถยนต์รถซ้ำ สุดท้ายจับได้นำปล่อยสู่ป่า

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.60 หน่วยกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา เขตอำเภอลำทับ จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากนายธนพล ทองนุ่ม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 1 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ ว่า มีงูจงอางขนาดใหญ่เข้าไปอยู่ภายในบ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านปูนชั้นเดียว ตรวจสอบภายในบ้าน พบว่างูจงอาง ขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร ได้ซ่อนตัวอยู่หลังตู้เสื้อผ้า สร้างความตกใจแก่คนในบ้านเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้ช่วยกันใช้ไม้คล้องคอจับออกมาได้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที และเมื่อนำมาวัดจากหัวจรดหาง พบว่ามีความยาว 3.50 เมตร จากนั้นช่วยกันนำใส่กระสอบปุ๋ย แล้วนำไปวางไว้บนกระบะหลังรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

แต่เหตุการณ์กลับชุลมุนวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง เมื่อระหว่างการเดินทางของเจ้าหน้าที่กู้ภัย งูจงอางตัวดังกล่าวกลับดิ้นหลุดออกมาจากกระสอบ และเลื้อยหนีเข้าไปในเครื่องยนต์ของรถ ทำให้ต้องช่วยกันส่องหาตัวและช่วยกันจับอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามจับตัวอยู่นานกว่า 1 ชม.แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงนำรถไปยังคาร์แคร์ใน อ.ลำทับ เพื่อขึ้นแท่นสำหรับล้างรถ จะได้มองเห็นตัวงูชัดๆ จนกระทั่งสามารถจับงูตัวนี้ออกมาได้ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที ท่ามกลางความโล่งอกกันถ้วนหน้า จากนั้นนำใส่กระสอบและมัดปากกระสอบให้แน่นมากขึ้น ป้องกันงูดิ้นหลุดออกจากกระสอบอีก