ฮือฮา! รอยเท้าปริศนายาว-ใหญ่กว่าคนปกติ

ฮือฮา! รอยเท้าปริศนายาว-ใหญ่กว่าคนปกติ

ชาวลำปางฮือฮา รอยเท้าปริศนายาว-ใหญ่กว่าคนปกติ เหยียบย่ำกลางทุ่งนา ชาวบ้านเชื่อคาดเป็นรอยเท้าผีเปรตมาขอส่วนบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันนี้ (10 ธ.ค.)ชาวบ้านห้วยฮี ม.1 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้พากันไปที่บริเวณกลางทุ่งนาห่างจากวัดบ้านห้วยฮี ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังจากมีชาวบ้านพบรอยเท้าคนซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าคนปกติทั่วไปซึ่งสร้างความฮือฮาแตกตื่นแก่ชาวบ้าน และต่างพากันวิพากษ์ วิจารณ์กันต่างๆนานาว่าน่าจะไม่ใช่รอยเท้าคนทั่วไปน่าจะเป็นรอยเท้าผีเปรตที่มาขอส่วนบุญ 

จากการพิสูจน์ของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปางซึ่งได้นำตลับเมตรไม้บรรทัดมาวัดรอยเท้าที่พบกว่า 12 รอย วัดได้มีความยาวถึง 12-13 นิ้ว และมีความใหญ่มากกว่าคนปกติทั่วไป ที่สำคัญมีความยาวความใหญ่มากซึ่งจากจุดเริ่มต้นที่พบรอยเท้าแล้วไปหายที่บนคันนาแต่ไม่พบรอยเท้าบริเวณโดยรอบยิ่งทำให้ชาวบ้านว่าไม่ใช่รอยเท้าของคนทั่วไปแน่นอน

สอบถามนายสงค์ แพร่ธรรมบุตร อายุ 65 ปี ชาวบ้านห้วยฮี ม.1ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปางและเป็นคนมาพบรอยเท้าคนแรก เล่าว่า ทุกเช้าของทุกวันตนจะนำวัวของตัวเองที่เลี้ยงไว้ไปกินน้ำที่ข้างแม่น้ำวัง วันนี้ได้ต้อนวัวผ่านกลางทุ่งนาของตัวเองที่เพิ่งเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จก่อนจะพบรอยเท้ามีความยาวและขนาดใหญ่กว่าคนปกติถึง 12 รอย จึงไปบอกให้เพื่อนบ้านทราบก่อนที่ชาวบ้านจะพากันแห่มาดูต่างก็บอกว่าน่าจะไม่ใช่รอยเท้าคนทั่วไปน่าจะเป็นรอยผีเปรตและรอยเจ้าที่เจ้าทางดอยหนอกลงมาดูทุ่งนาเนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันพระ อย่างไรก็ตามจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาพิสูจน์ว่าเป็นรอยเท้าอะไรกันแน่