สลด! ควายขวิดลุงวัย 56 ปีเจ้าของดับคาป่า

สลด! ควายขวิดลุงวัย 56 ปีเจ้าของดับคาป่า

สลด! ควายขวิดลุงวัย 56 ปีเจ้าของดับคาป่า

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 60 ชายเลี้ยงควายวัย 56 ปี ที่ออกมาไล่ควายเข้าคอก แต่คนเลี้ยงได้หายไปตั้งแต่เวลา 19.00 น. จากนั้นทางญาติได้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ส่องแสงสว่างออกค้นหาบริเวณป่าสาธรณพื้นที่ ม.6 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม การค้นหานานกว่า 4 ชม.แต่ไม่พบ เนื่องจากมืดแสงสว่างไม่เพียงพอและเจ้าหน้าที่เองเกิดอันตรายจากสัตว์ที่มีพิษจึงยกเลิกการค้นหา

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (18 กันยายน 2560) นางลำพึง ผ่องสะอาด อายุ 60 ปี ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ประจันตคาม จากนั้นได้เริ่มการค้นหากันอีกครั้ง โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้านกว่า 100 คนออกตามหาบริเวณโดยรอบอีกครั้ง ใช้เวลานานกว่าสองชั่วโมงยังไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงลองโทรเข้าเบอร์ผู้เสียชีวิตอีกครั้ง สามารถโทรติดแต่ไม่มีคนรับ จึงเดินตามเสียงโทรศัพท์ จนในที่สุดมาหยุดที่บริเวณเกาะพุ่มไม้ใหญ่ เดินเข้าไปพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ภายในพุ่มไม้ ทราบชื่อคือนายบุญนำ ผ่องสะอาด อายุ 56 ปี สภาพเหลือเพียงกางเกงในเพียงตัวเดียว ตรวจสอบตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรณ์หลายจุดเช่นบริเวณต้นขาซ้าย และขวาเป็นแผลฉีกขาดแต่ไม่ใช่เกิดจากของมีคม นอกจากนั้นอีกด้านหนึ่งของป่ายังพบกางเกงวอมฟ์ สีน้ำเงิน หลุดพันกับกิ่งไม้ รองเท้ายาง (บู๊ท) 1 คู่ โทรศัพท์ 1 เครื่อง โดยมีเงินสดมัดติดอยู่ด้านหลัง และจากการตรวจบริเวณลำต้นของต้นไม้มีร่องรอยเปลือกถลอก พร้อมกับขนของสัตว์ติดอยู่ที่กิ่งไม้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แพทย์เวร รพ.ประจันตคาม นพ.จเด็จ ถันเจริญ ตรวจสอบบาดแผลที่พบตามร่างกายผู้เสียชีวิตพบว่าเป็นแผลที่เกิดจากการฉีกขาดแต่ไม่ใช่ของมีคม คาดว่าจะเป็นแรงกระชากทำให้ขาด ซึ่งเป็นไปได้อาจถูกควายที่เลี้ยงขวิด จากการที่ตรวจสอบจากหลักฐานโดยรอบและพยาน หากญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตก็สามารถนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลได้ หรือ ติดใจสามารถที่จะส่งนิตเวชพิสูจน์บาดแผลอีกครั้งก็ได้ ซึ่งทางญาติเองไม่ติดใจ เนืองจากอจจะถูกควายขวิดจริง เพราะมีอยู่ตัวหนึ่ง ชื่อเจ้าโบ้ เป็นจ่าฝูง ซึ่งมีอารมเกรี้ยวกราดหน่อย เคยถูกผู้ตายกำหลาบมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้คงเช่นกัน แต่คราวนี้เจ้าของคือผู้ตายอาจจะพลาดเลยถูก เจ้าโบ้ ขวิดจนเสียชีวิต ประกอบกับเจ้าโบ้เอง เมื่อวานนี้ก็กลับเข้าคอกเป็นตัวสุดท้าย แต่ไม่พบเจ้าของ จนเป็นเหตุให้ต้องตามหากัน และมาพบเป็นศพในที่สุด