อัยการสั่งฟ้อง 'เปรี้ยว' ฆ่าหั่นศพ 5 ข้อหาหนัก

อัยการสั่งฟ้อง 'เปรี้ยว' ฆ่าหั่นศพ 5 ข้อหาหนัก

อัยการขอนแก่นสั่งฟ้องคดี "เปรี้ยว" พร้อมพวกอีก 3 คนใน 5 ข้อหาหนัก ส่วน "เบนซ์" เหลือเพียงข้อหาร่วมลักทรัพย์เท่านั้น

เจ้าพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ได้นำสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดีสำคัญของ จ.ขอนแก่น ยื่นเรื่องสั่งฟ้อง ต่อ ศาล จ.ขอนแก่น แล้ว หลังครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผลัด รวม 84 วัน ของผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม โดย ศาล จ.ขอนแก่น ได้ประทับรับฟ้องในคดีความดังกล่าวเพื่อเข้าสู่กระบวนการของศาลยุติธรรม ทันที นายวิเชตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น พนักงานอัยการมีความเห็นในการที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ,ร่วมกันลักทรัพย์,ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และ ร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ

โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับ น.ส.เปรี้ยวนั้น น.ส.กวิตา, น.ส.อภิวันท์ และ นายวศิน ก็ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันเช่นกัน และ น.ส.อภิวันท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น

สำหรับขั้นตอนหลังจากนัดหลังจากที่ศาล ได้รับคำร้องสั่งฟ้องจากเจ้าพนักงานอัยการแล้ว ก็จะมีการเบิกตัวจำเลย ทั้ง 5 คน มาให้การทันที โดยในหลักการน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) จากนั้นภายใน 15 วัน ก็จะมีการนัดสอบพยานและนัดพร้อมนัดแรกของทุกฝ่าย ซึ่งอัยการเจ้าของสำนวน รวมทั้งฝ่ายโจทก์,จำเลย และ ทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระบวนการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย และการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าวนี้ต่อไป