สะเทือนใจ! เฒ่าวัย85 อยู่ลำพังล้มแขนหัก นอนซม2วัน ก่อนอสม.พบ

สะเทือนใจ! เฒ่าวัย85 อยู่ลำพังล้มแขนหัก นอนซม2วัน ก่อนอสม.พบ

สะเทือนใจ เฒ่าวัย 85 ปี ถูกลูกหลานปล่อยทิ้งอยู่แต่เพียงลำพัง เดินก้าวพลาดหกล้มฟาดลงพื้นแขนหัก นอนซมซานทนเจ็บอยู่นานถึง 2 วัน ก่อน อสม.ประจำหมู่บ้านผ่านมาพบเห็น

วันที่ 8 ส.ค.60 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ประจำจุด อ.บ้านโพธิ์ ได้รีบรุดเดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือ นำร่างของนางจำนงค์ สุวรรณวงษ์ อายุ 85 ปี 7 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้รับบาดเจ็บลื่นหกล้มฟาดจนแขนด้านซ้ายหัก ต้องนอนซมอยู่แต่ในกระท่อมแต่เพียงลำพังมาเป็นเวลานานถึง 2 วันแล้ว ภายในซอยด้านหลังโรงเรียนหนองหน้าบ้าน โดยที่ไม่มีใครผ่านมาพบเห็นและให้การช่วยเหลือหลังประสบอุบัติเหตุ 


เนื่องจากหญิงชรารายดังกล่าวนี้ พักอาศัยอยู่ภายในกระท่อมแห่งนี้แต่เพียงลำพัง และอยู่ในป่าที่ด้านท้ายของหมู่บ้าน จนทำให้อาการบาดเจ็บที่ท่อนแขนเกิดการอักเสบบวมจนปลายนิ้วเขียวคล้ำ นอนร้องครวญครางทนเจ็บปวดอยู่ในกระท่อมอย่างน่าเวทนา 


สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นางจำนงค์ ได้ถูกลูกหลานทอดทิ้งให้อยู่คนเดียวมานานหลายปีแล้ว โดยที่ไม่มีญาติพี่น้องหรือใครเข้ามาให้ความสนใจ หรือคอยดูแลเอาใจใส่ จึงทำให้ต้องนอนซมทนเจ็บอย่างทรมานมานานถึง 2 วันแบบนี้ จนมีประธาน อสม.ประจำหมู่บ้าน ทราบชื่อเพียงนายทร ได้ผ่านมาพบเห็น ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราให้เดินทางเข้ามารับตัวนำส่งไปทำการรักษาอาการที่ได้รับบาดเจ็บยังที่ รพ.บ้านโพธิ์ แม่เฒ่ารายนี้จึงได้รับการช่วยเหลือไปจนถึงมือแพทย์ในที่สุด