'บอย ยูนิตี้'เลื่อนคดีDSI ประเมินภาษีรถหรูล็อต2อีก300คัน

'บอย ยูนิตี้'เลื่อนคดีDSI ประเมินภาษีรถหรูล็อต2อีก300คัน

"บอย ยูนิตี้" ขอดีเอสไอเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่กลุ่มนิชคาร์เข้ารับทราบข้อหาแล้ว คาดภายในเดือนก.ค.นี้ กรมศุลฯ ประเมินภาษีล็อตที่สองอีก 300 คัน

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีนายภาณุศักดิ์ หรืออินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ บอย ยูนิตี้ ขอเลื่อนนัดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีสำแดงใบอินวอยซ์เท็จในการนำเข้ารถยนต์ซุปเปอร์คาร์ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับหนังสือขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายภาณุศักดิ์ จึงยังไม่ทราบว่านายอินทระศักดิ์อ้างเหตุผลใดในการขอเลื่อนคดี แต่ตามปกติในชั้นสอบสวนจะอนุญาตให้เลื่อนนัดได้ 1 ครั้ง จึงมีความเป็นไปได้ที่จะอนุญาตให้เลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาออกไป

ส่วนผู้ต้องหาในกลุ่มบริษัทนิชคาร์ กรุ๊ป รวม 3 ราย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานนำเข้ารถยนต์โดยสำแดงใบอินวอยซ์เท็จ 28 ใบขน ซึ่งกรมศุลกากรได้ประเมินภาษีนำเข้ารถแลมโบกินี่ส่งให้ดีเอสไอ 30 คัน มูลค่าภาษีจำนวน 650 ล้านบาท โดยภายในเดือนก.ค.กรมศุลกากรจะประเมินภาษีการนำเข้ารถยนต์หรูล็อตที่ 2 จำนวน 300 คันกลับมาให้ดีเอสไอดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ากลุ่มผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทีมงานนายภาณุศักดิ์ว่า วันนี้นายภาณุศักดิ์ไม่ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอ แต่จะส่งตัวแทนไปแจ้งหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 21 ก.ค.นี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา. ซึ่งคดีดังกล่าวเกิดตั้งแต่ปี 56-57