เร่งช่วย! แม่พาลูก4คนหนี หลังพ่อหวังขายลูก นำเงินซื้อยาเสพ

เร่งช่วย! แม่พาลูก4คนหนี หลังพ่อหวังขายลูก นำเงินซื้อยาเสพ

คืบหน้าเรื่องร้อนโซเชียล แม่พาลูก4คนหนี หลังพ่อหวังขายลูก นำเงินซื้อยาเสพติด เผยจนท.พัฒนาสังคมเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นางสาวลู้กุ๊ แซ่ย่าง อายุ22ปี ชาวตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ต้องนำลูกชายหญิง4คน ซึ่งคนโตอายุ6ขวบ ส่วนคนเล็กสุดอายุเพียง 6 เดือน หนีมาอาศัยอยู่ในบ้านของครูคนหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลเวียงอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เนื่องจากไม่สามารถทนการถูกทำร้ายร่างกายจากสามีวัย 35 ปี ที่เป็นพ่อของลูกทั้ง 4 คนไม่ไหว เนื่องจากสามีติดยาเสพติดอย่างหนักและสามีพยายามจะนำลูกคนที่สอง ซึ่งเป็นลูกสาวอายุ 5 ขวบไปขายแลกยาเสพติด

ล่าสุด นางสาวอณิรา ธินนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงรายสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย แจ้งว่า ขณะนี้ได้ให้ทีมศูนย์ปฏิบัติการคุมครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวเชียงรายและบ้านพักเด็ก และสตรีจังหวัดเชียงราย เพราะถือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงกับเด็กและคนในครอบครัว ซึ่งจะมีกฎหมายคนละตัวกัน หรืออาจเกี่ยวข้องกัน

เบื้องต้น ได้มีการเก็บข้อมูลไว้แล้วและทางนางสาวลู้กุ๊ แซ่ย่าง เลือกที่จะไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและสตรีเชียงราย เพื่อให้เกิดความปลอดภัย กระบวนการต่อไปผู้เสียเองต้องไปแจ้งความตาม พรบ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำรุนแรงในครอบครัว ซึ่งจะใช้เวลาในการฟื้นฟูและดำเนินการ

ส่วนเด็กทุกคนจะต้องเร่งดำเนินการในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเรียนหนังสือ ซึ่งขณะนี้ได้ออกจากโรงเรียนเดิมมา ทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีการหาที่เรียนให้เด็กใหม่ และระยะยาวจะมีการดำเนินการอีกขั้นตอนหนึ่ง จากนั้นจะต้องดูถึงครอบครัวว่าเขาต้องการสิ่งใด โดยเฉพาะเรื่องของการสร้างอาชีพให้กับครอบครัว และอนาคตหากสามีสามารถพูดคุยกันได้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี และจะทำให้ครอบครัวกลับมาอีกครั้ง แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เพราะหากยังกลับไปอยู่ด้วยกันและมีความรุนแรงขึ้นมาอีก ก็จะไม่ดีดังนั้นต้องมีการฟื้นฟูทั้งครอบครัวให้ถูกทาง