เชฟเด็ก! ก้อยกะปอม ดังสนั่นโซเชียลยอดชมทะลุ 5 ล้านวิว

เชฟเด็ก! ก้อยกะปอม ดังสนั่นโซเชียลยอดชมทะลุ 5 ล้านวิว

เชฟเด็กแห่งแดนปลาแดก น้องเรียว และคู่หูน้องเต้เชลล์ชวนชิมดีใจ เป็นคนดังในโลกโซเชียล

เชฟเด็กแห่งแดนปลาแดก น้องเรียว และคู่หูน้องเต้เชลล์ชวนชิมดีใจ เป็นคนดังในโลกโซเชียลในหมู่บ้านมีคนทักทายให้ความสนใจอย่างมาก ทั้งยังทำให้กะปอมที่ออกจับขายดิบขายดีขณะที่เจ้าของเพจดัง PtSS  ระบุ ตั้งใจสื่อวิถีเด็กอีสานที่มีความสุขไม่หลงใหลกับเกมส์ และสื่อยุคดิจิตอล นำเสนอเมนูพื้นบ้านอีสานให้คนทั่วโลกรู้จัก อย่างไม่อายใครกระแสชื่นชมทะลุ 5 ล้านวิว ตั้งเป้าเตรียมอีกหลายร้อยเมนูเผยเริ่มมีรายการติดต่อสัมภาษณ์แล้ว

 จากที่ทางเพจ Ptss ได้โพสต์คลิปวิดีโอเชฟแห่งแดนปลาแดก มีคนติดตามและชื่นชอบยอดวิวสูงกว่า 5 ล้าน ภายใน 1 สัปดาห์เป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียลอย่างมาก   เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 60  ที่สถานีอนามัยบ้านนาบอนบ้านนาบอน ต.นาบอน  อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์  สถานที่ถ่ายทำคลิปดังสนั่นโซเชียลโดยประสานงานผ่าน  นางจันทร์แดง  ลมชาย  แม่ของนายปฐมพงษ์  ลมชายเจ้าของเพจดัง  Ptss  และเจ้าของคลิปยอดฮิตเชฟแห่งแดนปลาแดกและได้ทราบว่า 2 คู่หูคลิปดังกำลังออกล่ากะปอม หรือกิ้งก่าในหมู่บ้านจึงได้ไปติดตามวิถีคนดังเน็ตไอดอลอีสานรายล่าสุด

โดย 2 คู่หูจากคลิปดัง ด.ช.รัชชานนท์  สามารถ  หรือ  น้องเรียว  อายุ 13 ปี และเชลล์ชวนชิมร่างอวบ ด.ช.วงศ์วรัญ  ปัญญาพิมพ์  หรือน้องเต้ อายุ 14 ปี  กลายเป็นหัวหน้าแก๊งค์ของเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน   ที่ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนออกล่ากะปอม ด้วยความสนุกสนานที่ในแต่ละวันสามารถหากะปอมไปขายให้กับแม่ค้ามีรายได้คนละ 80-100 บาทโดยเฉพาะช่วงหลัง ๆ ที่เริ่มมีชื่อสียงมีคนรู้จักมากขึ้น  รายได้จากการขายกะปอมเพิ่มขึ้น  ทำให้ขยันหามากขึ้นตามความต้องการของลูกค้าด้วย  ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้หากะปอมได้มากนั้นอยู่ที่การผิวปากเรียกกะปอมที่มีความชำนาญเทียบเท่ากับผู้ใหญ่   จากนั้นยังโชว์วิธีทำก้อยกะปอมอย่างคล่องแคล่ว ถึงขนาดเป็นมืออาชีพและนั่งกินกับญาติพี่น้องอย่างเอร็ดอร่อย

ด.ช.วงศ์วรัญ  บอกว่า  ดีใจที่ทุก ๆ ท่านได้รับชมคลิปแล้วชื่นชอบโดยเฉพาะยอดผู้ชมที่มีมากเป็นล้าน ๆ คน ก็ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ไปไหนมาไหนก็มีคนทักทายญาติพี่น้องที่อยู่ไกล ๆ ก็มีโทร์ศัพท์ มาทักทาย     นอกจากนี้  ยังทำให้กะปอมขายดิบขายดีถึงขนาดมีคนโทรมาจองล่วงหน้า  แต่ถ้าวันไหนแดดออกจะออกล่ากะปอมกันกับน้องเรียวแต่เช้าบ่าย ๆ   นำมาส่งแม่ค้าและคนที่สั่งจองไว้ล่วงหน้าถ้าวันไหนได้น้อยก็จะไม่ขายเพราะจะนำมากินกันเองทั้งในกลุ่มเพื่อและพ่อแม่พี่น้องก็มากินรด้วยกันถ้าจะว่าไปเมนูลาบกระปอมหรือก้อยกะปอมก็เป้นเมนูประจำที่ได้กินมาตั้งแต่เด็ก ๆ ส่วนตัวนั้นบอกเลยว่าภูมิใจมากที่เกิดเป็นคนอีสานได้กินลาบกะปอม

ขณะที่เชฟดังแห่งแดนปลาแดก ด.ช.รัชชานนท์ กล่าวว่า  เมนูลาบกะปอมเป็นเมนูโปรด ปีนึงจะได้กินเฉพาะเดือนมีนาคมและเมษายน  ก่อนทำคลิปได้มีการพูดคุยและเสนอความคิดให้กับพี่พงษ์ด้วยความตั้งใจที่อยากให้คนได้เห็นวิถีชีวิตคนอีสาน โดยเฉพาะเมนูอาหารที่มีหลากหลายตอนที่ถ่ายทำคลิปมีตลกหัวเราะกันอย่างสนุกสนานก็ปล่อยคลิปไปเป็นปกติไม่ได้คิดหวังอะไรมากแต่พอคลิปดังรู้สึกดีใจที่เพื่อได้ชม ครูได้ชม และญาติพี่น้องที่อยู่ไกล ๆ ก็ได้ชมกันรู้สึกดีเหมือนเป็นคนดังไปแล้วส่วนชื่อของเชฟแห่งแดนปลาแดกสื่อความหมายให้เห็นถึงความเป็นอีสานแท้ ๆ ตอนนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นตัวเองออกทีวี แต่ทั้งนี้คิดว่าจะออกไอเดียทำคลิปออกเรื่อย ๆ ซึ่งก็ไม่พ้นคลิปที่สนุกสนานถ่ายทอดเรื่องราวของวิถีเด็กอีสานเชนเคยรวมถึงเมนูอาหารเด็ด ๆ อีกหลายเมนู ซึ่งก็ขอให้แฟนเพจติดตามด้วยและขอบอกปิดท้ายว่า “นี่ล่ะครับกะปอมครับที่จะทำให้ผมเป็นดารา” แต่อย่าลืมติดตามเพจPtss นะครับ

ด้านนายปฐมพงษ์   ผู้ผลิตและเผยแพร่คลิป   กล่าวว่า  เพจPtssมีที่มาคือประถมศึกษา โดยตั้งใจที่จะให้เรื่องราวของเพจเป็นพื้นที่ถ่ายทอดคลิปวิดีโอที่สนุกสนาน แอบแฝงด้วยวิถีชีวิตและสะท้อนให้เห็นถึงสภาพของสังคม  ปัจจุบันสำหรับน้องเรียว ได้มีการผลิตคลิปออกมาแล้วทั้งหมด 4 ผลงาน  ล่าสุดในฐานะของเชฟแห่งแดนปลาแดก เป็นคลิปที่สร้างชื่อเสียงให้มากที่สุด  ส่วนนี้ได้เปิดรับไอเดียของน้องเรียวบวกกับวิถีชีวิตปกติของเด็กอีสานถ่ายทอดเป็นคลิปวิดีโอมีความซื่อของน้องเรียว ความธรรมชาติของคู่หูอย่างน้องเต้ ที่ถ่ายทอดการกินก้อยกะปอมได้ถึงอารมณ์ด้วยความเอร็ดอร่อยจริง ๆ นี่อาจจะเป็นความลงตัวที่ทำให้คนที่ได้ชมคลิป  รู้สึกชื่นชอบและถูกใจจนล้นหลามขนาดนี้ซึ่งบอกเลยว่าไม่นึกไม่ฝันจริง ๆ ว่าจะดังขนาดคนดูกันเป็นล้าน ๆ วิวแต่แฟนเพจจะไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะอีกไม่นานจะมีคลิปใหม่ของคู่หูนี้แน่นอน

ทั้งนี้นางจันทร์แดง   เปิดเผยว่า ตอนนี้มีทั้งนักข่าวและสถานีโทรทัศน์รายการต่าง ๆ ประสานติดต่อมาขอสัมภาษณ์น้องทั้ง 2 คนซึ่งตนเองก็ได้ไปพูดคุยกับผู้ปกครองแล้วทั้ง 2 ครอบครัวก็ยินดีเพราะไม่เสียการเรียนอะไรเป็นช่วงปิดภาคเรียน ในวันจันทร์และวันอังคารนี้ก็จะเดินทางเข้าไปที่ กทม.เพื่อพาเด็ก ๆ ออกทีวีสัมภาษณ์ 2 รายการ ก็ขออยากให้แฟนคลับติดตามและส่งกำลังใจให้ทั้ง 2 คนด้วย