'ศานิตย์' มั่นใจจับคนร้ายยิงรปภ.สนามมวยดับได้แน่

'ศานิตย์' มั่นใจจับคนร้ายยิงรปภ.สนามมวยดับได้แน่

"พล.ต.ท.ศานิตย์" มั่นใจจับคนร้ายคดีทำร้ายกรรมการมวยลุมพินี-ยิงรปภ.ดับได้แน่ หลังถกมาราธอน 4 ชม. ด้าน "เสี่ยแขก" เข้าให้การฐานะพยาน

กรณีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังอำพรางเข้ามาภายในพื้นที่สนามมวยลุมพินี แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดยคนซ้อนได้เอาไม้มาตีใส่ นายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคของสนามมวยดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้น นายอนุชา ประทุมมา รปภ.ของสนามมวยได้เข้ามาช่วยเหลือจึงถูกคนร้ายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวชักปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป โดยตำรวจตั้งประเด็นเรื่องปัญหากรรมการการตัดสินมวย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับทีมสืบสวนกว่า 4 ชั่วโมง ว่า คณะทำงานและทีมสืบสวนสามารถหาข้อมูลเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องและขณะนี้การทำงานของชุดสืบสวนคืบหน้าไปมากจนถึงระดับสามารถระบุตัวผู้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวได่แล้ว แต่ขณะนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าเป็นใครเพราะเกรงว่าจะกระทำการทำงานของตำรวจชุดปฏิบัติงานในการลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามตัวผู้ต้องหารวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด ซึ่งจากการสอบสวนพยานที่เดินทางมาให้ปากคำนั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว พบเพียงข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องงานเท่านั้น ซึ่งก่อนนี้ที่ทางตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า ตนได้ตั้งบันไดไว้ 20 ขั้น ซึ่งหากถึงขั้นที่ 20 แสดงว่ารู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร และสามารถจับกุมตัวได้ โดยขณะนี้การลงพื้นที่การปฏิบัติงานรวมถึงผลการสอบปากคำพยานทั้งหมดมีความคืบหน้าแล้ว 15 ขั้น ซึ่งตนค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นประเด็นการก่อเหตุทำร้ายนายอุดม นั่น เกี่ยวกับเรื่องงาน แต่ต้องมีหลักฐานในเชิงประจักษ์จึงสามารถระบุได้ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้จากที่มีการรายงานว่า นายสมชาย เทศรุ่งเรือง หรือเสี่ยแขก ที่มีข่าวว่ามีส่วนพัวพันในใบปลิวที่ดึงนาย อุดมไปเป็นกรรมการนั้น ติดต่อจะเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขนซึ่งขณะนี้นายสมชายยังไม่ได้เดินทางมาที่ สน.แต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน นายสมชาย เทศรุ่งเรือง หรือเสี่ยแขก พร้อมทนายความ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพ.ต.ต.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน