จนท.ค้นน้ำมันเถื่อน จับกุมผู้ต้องหาคาโกดัง จ.ตรัง

จนท.ค้นน้ำมันเถื่อน จับกุมผู้ต้องหาคาโกดัง จ.ตรัง

สนธิกำลังเข้าตรวจค้นโกดังเก็บน้ำมันเถื่อน อ.เมืองตรัง ตรวจยึดของกลางหลายรายการ และจับผู้ต้องหาได้1คน สารภาพขายน้ำมันเถื่อนเป็นอาชีพ

กำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิ ประกอบด้วย กองกำลังรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง , สรรพสามิตรจังหวัดตรัง , เจ้าหน้าหน้าที่ด่านศุลกากรกันตัง รวมประมาณ 30 นาย เข้าทำการตรวจค้นจับกุมน้ำมันเถื่อนคาโกดังเก็บซ่อนน้ำมันเถื่อน ซึ่งมีการสร้างประตูรั้วเหล็กอย่างแน่นหนา และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบโกดัง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง โดยภายในพื้นที่บริเวณเดียวกัน มีทั้งบ้านพักอาศัย โรงจอดรถ

ซึ่งกลายเป็นแหล่งเก็บสต๊อคน้ำมันเถื่อน ,รถยนต์กระบะจำนวน 1 คัน ,โกดังเก็บถังดัดแปลงบรรทุกน้ำมันขนาด 2,000 ลิตร และถังดัดแปลงเก็บน้ำมันเถื่อน ซึ่งมีทั้งแบบโครงสร้างแบน และทรงกลม ลักษณะคล้ายถังบรรจุน้ำยางพาราสด ,โรงสร้างดัดแปลงถังนำมันเถื่อน ,ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ จำนวน 6 ตู้ , หลังคารถดัดแปลง , ถังเก็บน้ำมันเถื่อนบรรจุถังขนาด 1,000 ลิตร และ 200 ลิตร ซึ่งทั้งหมดสามารถนำไปเชื่อมต่อให้ติดรถยนต์กระบะ เพื่อลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

รวมทั้งถังบรรจุดน้ำมันอื่น และแกลลอนบรรจุน้ำมันอีกนับร้อยลูก โดยภายในสามารถบรรจุน้ำมันเถื่อนได้ประมาณ 25,000 – 30,000 ลิตร แต่น้ำมันส่วนใหญ่จำหน่ายไปเกือบหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงสามารถตรวจยึดน้ำมันเถื่อนทั้งน้ำมันเบนซิล และน้ำมันดีเซล มาได้เพียง 7 ถัง รวมประมาณ 1,200 ลิตร,พร้อมจับผู้ต้องหาซึ่งรับสารภาพเป็นเจ้าของน้ำมันเถื่อนทั้งหมดได้ 1 คน คือ อภิภู บุญดาราสุริยะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/160 หมู่ 1 ต.ควนธานี อ.กันตัง โดยเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อหาว่า น้ำมันเถื่อนทั้งหมดตนเองสั่งซื้อ นำเข้ามาจากประเทศเพื่อน โดยทำมาเพียง 4 เดือนเท่านั้น โดยการเช่าที่จากเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุในราคาเดือนละ 3,000 บาท และไม่ได้มีอาชีพอย่างอื่นทำ

แต่ข้อเท็จจริงที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบคือ สภาพถังดัดแปลงบรรจุน้ำมันมีทั้งสภาพเก่า ใหม่ บางส่วนเก็บไว้โดยไม่ได้ใช้งาน และมีเกลื่อนน้ำมันคละคลุ้งทุกถัง โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และน่าจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางส่วนรู้เห็น จึงสามารถประกอบอาชีพค้าน้ำมันเถื่อนดังกล่าวมาได้อย่างยาวนาน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางนำส่งด่านศุลกากรกันตัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่จังหวัดตรังพบว่า มีผู้ค้าลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนหลายราย โดยน้ำมันส่วนใหญ่นำเข้ามาทางด่านเข้าเมือง จ.สตูล และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถยนต์กระบะบรรุกน้ำมันเถื่อนพลิกคว่ำจนไฟลุกท่วม ส่วนคนขับมีคนขับรถตามประกบอีกคัน เลี้ยวกลับมารับตัวหลบหนไปได้