ทหารเรือซ่อมสร้างบ้าน ให้ครอบครัวยากจน-ช่วย3ชีวิตยายหลาน

ทหารเรือซ่อมสร้างบ้าน ให้ครอบครัวยากจน-ช่วย3ชีวิตยายหลาน

ทัพเรือภาค2 ส่งชุดทหารช่างลงพื้นที่อำเภอระโนด ช่วยสร้างบ้านให้กับครอบครัวยากจน 3ชีวิต ยายหลาน ขาดงบ1แสนบาท ขอรับบริจาคเงิน

พลเรือโท พรชัย ปิ่นทอง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้มอบหมายให้ นาวาเอก สุชาติ นาคมอญ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 2 เดินทางมาติดตามการซ่อมสร้างบ้านของชุดทหารช่าง ทัพเรือภาคที่2 ที่ลงพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ไปช่วยสร้างบ้านให้กับครอบครัวยากจน 3 ชีวิต ยายหลาน คือ คุณยาย ผู้เลี่ยน เรืองฤทธิ์ อายุ 81 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 3 ต.บ้านขาว อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งอยู่กับหลานสาว 2 คน คือ ด.ญ.ขนิษฐา พัฒน์ตลอด หรือน้องมิว อายุ 12 ปีและด.ญ.วรัญธร พัฒน์ตลอด หรือน้องใหม่ อายุ 13 ปี ขณะนี้ศึกษาอยู่ รร.วัดบ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อ.ระโนด จ.สงขลา โดยในวันนี้ทางทัพเรือภาคที่ 2 ได้มอบถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งให้กับคุณยาย ผู้เลี่ยน เรืองฤทธิ์ และหลานสาวทั้ง 2 คน สำหรับด้านการศึกษาของหลานสาวทั้งสองคนได้รับโอกาสทางการศึกษาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแล 


สำหรับคุณยาย ผู้เลี่ยน เรืองฤทธิ์ อายุ 81 ปี ฐานะยากจน และต้องเลี้ยงดูหลานสาว 2 คนซึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อได้ไปมีครอบครัวใหม่ เนื่องจากบ้านที่อาศัยอยู่มีสภาพ บ้านชำรุดทรุดโทรมประกอบกับได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง โดยทางโรงเรียนวัดบ้านใหม่ได้รับงบประมาณ จำนวน 50,000 บาท จากกระทรวงศึกษาธิการให้มาดำเนินการซ่อมแซมบ้าน ให้กับนักเรียนที่บ้านประสบอุทกภัย โดยทำหนังสือขอความอนุเคราะห์จากทัพเรือภาคที่ 2 ขอชุดทหารช่างลงมาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ ทางทัพเรือภาคที่ 2 ได้ประเมินค่าซ่อมแซมบ้านทั้งหลัง ที่อยู่ในสภาพที่ชำรุดทรุดโทรม ประกอบกับได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จะต้องใช้งบประมาณ 150,000 บาท ยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างอีก 1 แสนบาท จึงต้องขอรับบริจาคเงินและอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านเพิ่มเติม จากผู้ใจบุญที่มีจิตเป็นกุศลช่วยเหลือครอบครัวยากจน 3 ชีวิต ยายหลาน ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคได้ โดยผ่านชื่อบัญชี ทุนน้ำพระทัยสมเด็จพระสังฆราช ด.ญ.วรัญธร พัฒน์ตลอด ธนาคารออมสิน สาขาระโนด เลขที่บัญชี 020087030670