วัดหยุดปชช.แห่ทำบุญ สะเดาะเคราะห์ บังสุกุลตายในหีบศพ

วัดหยุดปชช.แห่ทำบุญ สะเดาะเคราะห์ บังสุกุลตายในหีบศพ

แห่ทำบุญถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ นอนบังสุกุลเป็น บังสุกุลตายในหีบศพ ที่วัดจุกกะเฌอ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา10.00น.22ม.ค.60) ประชาชนซึ่งส่วนมากเป็นหนุ่มสาว ตามโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้คียงจำนวนมาก ต่างทยอยพากันเดินทางมาที่วัดจุกกระเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นของวัดของหลวงพ่อเริ่ม ปรโม อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออกที่มีลูกศิษย์อยู่ทั่วเมืองไทย พร้อมทั้งได้นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำ และเครื่องสังฆทานเข้าไปถวายพระสงฆ์ กันเป็นจำนวนมากและเข้าร่วมพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา พระสงฆ์ยังทำพิธีสวดแก้ปีชง สวดแก้กรรมทำแท้ง สวดสะเดาะเคราะห์อายุเข้าเบญจเพส บังสุกุลเป็น-บังสุกุลตายนอน ในหีบศพและนอกจากได้มีโอกาสนอนในหีบศพเพื่อสืบชะตาสะเดาะเคราะห์แล้ว ยังได้ร่วมบริจาคปัจจัยซื้อหีบศพเพื่อนำไปมอบแก่ผู้ยากไร้ที่มาขอรับบริจาคกับทางวัดจุกกะเฌอ ทั้งนี้ความเชื่อเรื่องการต่อชะตา โดยการนอนในหีบศพ แล้วให้พระภิกษุสงฆ์ทำพิธีบังสุกุลเป็นบังสุกุลตาย เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ต่ออายุประชาชนที่มาทำบุญจะนิยมกันมากเพื่อเสริมดวงชะตา เสริมดวงให้เป็นสิริมงคลแก่ตนเองให้มีความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงรับการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์จากพระสงฆ์ ซึ่งถือว่าเข้ามาในวัดได้ทำบุญสร้างทานบารมีครบวงจร เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต และได้มีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคุณบิดรมารดา ครูอาจารย์ และเจ้ากรรมนายเวรที่ติดตามมาแต่ชาติอดีตและชาติปัจจุบันอีกด้วย

พระอธิการจาลึก สัญญโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอเปิดเผยว่า คนไทยเรานั้นเชื่อถือเรื่องโชคลางและบาปกรรมกันมาเป็นเวลานานมาแล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อกันว่าเมื่อเรามีเคราะห์หรือทุกข์ร้อนต่างๆ นาๆ วิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ให้ทุเลาเบาบางลงไปบ้าง ก็คือการไปทำบุญ เข้าวัดเข้าวา และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยก็คือการสะเดาะเคราะห์ แต่การสะเดาะเคราะห์ดังกล่าวนี้ มีมากมายหลายอย่างที่เป็นสิ่งสืบทอดจนมาถึงปัจจุบัน 

การทำบุญ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย ในหีบศพ ทางวัดจุกกะเฌอได้จัดให้มีมาหลายปีแล้ว ซึ่งก็มีญาติโยมเดินทางหมุนเวียนเข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทานและนอนในหีบศพกันวันละนับร้อยคนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของแต่ละอาทิตย์ ซึ่งญาติโยมล้วนแล้วต้องการเข้ามาวัดทำบุญกันเพื่อหาทางให้พ้นจากทุกข์โศกโรคภัยทำให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขทำมาค้าขึ้นกัน ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งผู้ที่เกิดในปีชง จึงพากันเดินทางพาครอบครัวมาทำบุญสะเดาะเคราะห์กัน โดยการให้พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ถวายสังฆทาน ร่วมทำบุญกับทางวัดจุกกะเฌอเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และเกิดความสบายใจมีความมั่นใจที่จะดำเนินชีวิตให้มีความสุข 

ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถเสริมดวงเกิดความเป็นสิริมงคล และแก้เคราะห์จากหนักให้เป็นเบาได้ โดยทางวัดจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกิดปีชงมาร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ นอนโรงศพบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย เพื่อเสริมดวงชะตากันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์และวันพระ ซึ่งจะมีพระสงฆ์ภายในวัดจุกกะเฌอมาคอยทำพิธีให้ทุกท่านที่เดินทางมาทำพิธีแก้ปีชง สวดแก้กรรมทำแท้ง สวดสะเดาะเคราะห์อายุเข้าเบญจเพส บังสุกุลเป็น-บังสุกุลตายนอน ในหีบศพ