มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานจ.ยะลา

มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานจ.ยะลา

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จ.ยะลา

ที่ห้องประชุม โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ที่ระลึก ส.ร.อ. อำเภอบันนังสตา จ.ยะลา นายกองเอก วิลาศรุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ พร้อมคณะ เดินทางมามอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎร จำนวน 300 ครอบครัว ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บันนังสตา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

โดยมี นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา กล่าวต้อนรับ และกล่าวในนามข้าราชการ และพสกนิกร จ.ยะลา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นล้นพ้น ที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ได้มามอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย นำความปลาบปลื้ม แก่ราษฎรในพื้นที่ จ.ยะลา โดยถ้วนหน้า

ทั้งนี้ จ.ยะลา มีเนื้อที่ 4,521 ตารางกิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 8 อำเภอ 58 ตำบล 380 หมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 จ.ยะลา ได้เกิดฝนตกหนัก บางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย รวมทั้งสิ้น 4 อำเภอ ได้แก่ อ.รามัน อ.เมืองยะลา อ.ยะหา และ อ.บันนังสตา รวมความเสียหาย 35 ตำบล 1 ชุมชน 161 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 24,999 คน 8,058 ครัวเรือน โดยพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จ.ยะลา ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.บาเจาะ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ต.ตลิ่งชัน และ ต.บันนังสตา 16 หมู่บ้าน 298 ครัวเรือน 1,515 คน ทั้งนี้ ปัจจุบัน ในพื้นที่ จ.ยะลา สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว