เพลิงปริศนาเผาวอดโกดังเก็บของเก่าอ.บางละมุง

เพลิงปริศนาเผาวอดโกดังเก็บของเก่าอ.บางละมุง

เพลิงปริศนาเผาวอดโกดังเก็บของเก่าอ.บางละมุง เสียหายกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 3 มกราคม 2560 ร.ต.อ.พิศาล หงส์ฝาแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่า กลางหมู่บ้านเอสอา ล่าง ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลหนองปลาไหลรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่ามือสองตังอยู่กลางหมู่บ้าน โดยมีบ้านเรือนประชาชนล้อมรอบ พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีเสียประทุดังขึ้นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวน 2 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้เพลิงสงบลงได้ เนื่องจากภายในโกดังมีวัสดุที่เป็นเชื้อไฟจำนวนมาก ทำได้เพียงควบคุมเพลิงในวงจำกัดเท่านั้น และต้องคอยเฝ้าสังเกตการณ์ไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

สอบถามนายฉลอง พิราศรี อายุ 59 ปี ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าและเสียงประทุของไฟ จึงเดินออกมาตรวจสอบก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตนเองกลัวว่าจะลุกลามเข้าบ้านเรือนที่อยู่รอบๆกว่า 20 หลังคาเรือน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นทราบชื่อเจ้าของโกดังคือน.ส.ลำดวล เหมือนเหลา อายุ 48 ปี เปิดเผยว่าโกดังที่เกิดเหตุได้สร้างไว้เพื่อเก็บของเก่าที่ประมูลมาเพื่อขายเป็นสินค้ามือสอง ซึ่งมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าน่าจะประมาณกว่าหนึ่งล้านบาท  ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่านาจะเป็นการวางเพลิงอย่างแน่นอนเพราะที่โกดังนั้นไม่มีการติดตั้งระบบไฟฟ้า แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบในวันรุ่งขึ้นอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้งจริงต่อไป