จับสึก! พระเมายาสตรีฯ ขอเรี่ยไรเงินชาวบ้าน

จับสึก! พระเมายาสตรีฯ ขอเรี่ยไรเงินชาวบ้าน

ฉาวต้องให้สึก! หลวงพี่เมายาสตรีฯ ขอเรี่ยไรเงินชาวบ้าน พบประวัติถูกถอดผ้าเหลืองมาหลายครั้ง เพราะเมามายแบบนี้ ก่อนนำตัวไปสงบสติ

เมื่อเวลา 15:00 น. วันที่ 19 ธันวาคม พ.ต.ต.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบพระมีอาการมึนเมาคล้ายกับเมาสุรา เดินส่ายไปส่ายมา โดยได้เดินขอเรี่ยไรเงินกับร้านค้า อยู่ใกล้ ๆ กับที่ว่าการอำเภอเมือง จากนั้นมานอนหมดสภาพอยู่ที่บริเวณข้างวัดศรีอุบลรัตนาราม ต.ในเมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191

พบพระภิกษุอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาวกวน ไม่พบใบสุทธิ หรือเอกสารว่าบวชจำพรรษาอยู่วัดไหน มีเพียงแค่บัตรประชาชน ทราบชื่อคือ นายคำพอง ปรือทอง อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ และ ยาบำรุงร่างกาย (ยาสตรียี่ห้อดัง) จำนวน 1 ขวด อยู่ภายในย่ามและเงินจำนวนหนึ่งโดยนอนหมดสภาพอยู่ที่บริเวณข้างวัดศรีอุบลรัตนาราม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว พระคำพอง ไปทำการสึก แล้วเอาเสื้อผ้ามาให้ ก่อนนำตัวไปควบคุมสติ เพื่อให้สร่างเมาถึงจะปล่อยตัวไป

จากการตรวจสอบประวัติพระคำพอง มีประวัติถูกจับสึกหลายครั้ง ล่าสุดโดนจับที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมาเนื่องจากเมาสุรา แต่ก็ยังกลับไปนุ่งผ้าเหลืองบวชอีกและยังไม่เลิกดื่มสุรา มาครั้งนี้ดื่มยาสตรีฯ จนเมาขาดสติ