ผู้ว่าฯระยองสั่งเตรียมรับมือน้ำท่วมระลอก2

ผู้ว่าฯระยองสั่งเตรียมรับมือน้ำท่วมระลอก2

ผู้ว่าฯระยอง เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับมือน้ำท่วม เบื้องต้นได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนขนของขึ้นที่สูงแล้ว

ที่เทศบาลตำบลทับมา อ.เมืองระยอง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ระยอง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือน้ำท่วม หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำสะสมจำนวนมากในพื้น อ.นิคมพัฒนา ก่อนจะไหลลงคลองทับมา ขณะในพื้นที่ตำบลทับมา เริ้มมีน้ำท่วมบางพื้นที่แล้ว โดยที่วัดกะเฉด และโรงเรียนวัดกะเฉด น้ำได้เอ่อล้นจากคลองไหลเข้าท่วมระดับน้ำประมาณ 70 ซม.โดยมวลน้ำได้ไหลลงสู่ที่ต่ำเริ่มเข้าท่วมวัดทับมาแล้ว

ผวจ.ระยอง กล่าวว่า เนื่องจากฝนตกหนักเมื่อคืนจากฤทธิ์พายุมูจีแก ทำให้เสี่ยงเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา และคาดว่าจะท่วมหนักเหมือนครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับมือแจกจ่ายกระสอบทราย และแจ้งเตือนให้ประชาชนขนทรัพย์สินขึ้นที่สูงและเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 31 เครื่องตามจุดต่างๆ เพื่อระบายลงทะเลให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่ามวลน้ำจะมีมากกว่าครั้งที่ผ่านมา และจะเข้าท่วมในวันนี้

ด้านนายประสาน พฤกษาชาติ ผอ.ชลประทานระยอง กล่าวว่ามวลน้ำจะมีมากกว่าครั้งที่ผ่านมา และจะเข้าท่วมจุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งเคยท่วมเมื่อครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอนโดยมวลน้ำมาจาก อ.นิคมพัฒนาจุดเดียว แล้วไหลลงคลองทับมา ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินเย็นนี้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อให้ระบายลงทะลให้เร็วที่สุด