'สมศักดิ์' แถลงจัดแข่งขันฟุตบอล ชิงรางวัลกว่า 1 ล้านบาท-ถ้วยรางวัล'นายกฯ'

'สมศักดิ์' แถลงจัดแข่งขันฟุตบอล ชิงรางวัลกว่า 1 ล้านบาท-ถ้วยรางวัล'นายกฯ'

“สมศักดิ์” แถลงกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล STT 2024 เปิดสนามเฟ้นหาทีมชนะเลิศชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท   พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

17 ก.พ.2567ที่ทำเนียบรัฐบาล รองนายกรฐัมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม การแข่งขัฟุตบอล Selatan Thailand Tournament (STT) 2024 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการแข่งขันประเภททีมชายระดับประชาชนทั่วไป  จำนวน 128 ทีม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา (เทพา นาทวี   จะนะ และสะบ้าย้อย )  การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม 32 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยทีมอันดับหนึ่ง ในแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้ารอบน๊อคเอ๊า จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมที่ชนะเลิศในการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน 

การแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้รัฐบาลมีเป้าหมายที่ต้องการจะสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาที่นิยมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นการเปิดพื้นที่และส่งเสริมการสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ สร้างความบันเทิงและกิจกรรมนันทนาการ มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดี ให้กับประชาชน พัฒนาคุณภาพและทักษาด้านการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นสะพานในการเปิดโอกาสการแสดงความสามารถด้านการเล่นฟุตบอล และสามารถต่อยอดอันเป็นประโยชน์แก่ทีมฟุตบอลอาชีพในพื้นที่ ในการค้นหาและเฟ้นหาผู้มีความสามารถด้านฟุตบอลที่มีความสามารถเข้าสู่สายอาชีพ รวมถึงสร้างความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้