‘สมศักดิ์’ ชี้ ผลเลือกตั้งไม่เอกฉันท์ ทำ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ช้า เชื่อ คนเข้าใจ

‘สมศักดิ์’ ชี้ ผลเลือกตั้งไม่เอกฉันท์ ทำ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ช้า เชื่อ คนเข้าใจ

“สมศักดิ์” เผย “ดิจิทัลวอลเล็ต” ล่าช้า เชื่ีอ ปชช. เข้าใจ “รัฐบาล” เจอแนวต้าน ชี้ หลายครอบครัวเอาใจช่วย อยากได้เงินแก้ปัญหาสภาพคล่อง รับ ผลเลือกตั้งไม่เอกฉันท์ เลยทำงานยาก ต้องใช้เวลา ชี้แจงกันไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อ15ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ยังไม่คืบหน้า เนื่องจากมีการตั้งคณะทำงานรวบรวมข้อเท็จจริงตามข้อสังเกตคณะกรรมการกฤษฎีกา และป.ป.ช. อีก 30 วัน และตั้งคณะอนุกรรมการด้านการตรวจสอบการกระทำอาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ ว่า ตนคิดว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลมีแนวต้าน ทุกคนก็เอาใจช่วย เพราะหลายครอบครัวอยากได้เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาสภาพคล่องในครอบครัว

เมื่อถามว่า การที่นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตล่าช้า จะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจพรรคเพื่อไทยเหมือนก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนเข้าใจการเมืองมากขึ้น เวลาเลือกตั้งอะไรที่ไม่ได้เป็นเอกฉันท์ก็จะทำงานไม่ง่าย แม้ทำได้แต่ก็ต้องใช้เวลา รัฐบาลพยายามชี้แจง หลายเรื่องเป็นเรื่องที่ถูก แต่ยังถูกโจมตีหรือแกล้งไม่เข้าใจ เราก็ชี้แจงกันไป