'ผบ.ตร.'ประสานตำรวจสากลล่าตัว 'แป้ง นาโหนด' กบดานประเทศเพื่อนบ้าน

'ผบ.ตร.'ประสานตำรวจสากลล่าตัว 'แป้ง นาโหนด' กบดานประเทศเพื่อนบ้าน

'ผบ.ตร 'ชี้ 'แป้ง นาโหนด'  กบดานประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมประสานตำรวจสากลล่าตัว  ยันหลังปีใหม่ 2567 มีความชัดเจน

วันที่21 ธ.ค ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังหนีออกจากโรงพยาบาลนครศรีธรรมราชไปยังเทือกเขาบรรทัด ว่า ล่าสุดจากการสืบสวนของตำรวจพบว่ารั้วลวดหนามที่ปรากฏในคลิปที่เสี่ยแป้งยืนถ่ายในคลิปเป็นรั้วที่กั้นระหว่างแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านที่มีพื้นดินติดกันไม่ใช่หมู่เกาะหรือมีทะเลขวางกั้นระหว่างประเทศทางใต้ โดยที่ผ่านมาได้มีการประสานกับผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซียโดยประสานผ่านทางกองการต่างประเทศและตำรวจสากล ให้มีการออกหมายแดงดำเนินคดีกับ นช.แป้ง ไม่ใช้วิธีนำกำลังเข้าไปจับ แต่เป็นการขอความร่วมมือให้ประเทศเพื่อนบ้านดำเนินการเอง 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนการที่ นช.แป้ง ออกมาระบุว่าหากมีการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับตนเองแล้วจะเข้ามอบตัวนั้น เชื่อได้หรือไม่ นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งกับคำพูดดังกล่าว แต่ทางตำรวจมีตัวเชื่อมหรือบุคคลที่ไว้ใจสามารถติดต่อกับเสี่ยแป้งได้ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้เพราะยังไม่รู้ว่า นช.แป้งอยู่จุดไหนของประเทศเพื่อนบ้าน

โดยหลังปีใหม่2567 ทางตำรวจเชื่อมั่นว่าจะมีความชัดเจน และจะมีการประสานให้ นช.แป้ง เข้ามอบตัว พร้อมระบุ ที่ผ่านมาทางทีมสืบสวนสามารถดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ให้การช่วยเหลือ นช.แป้ง ในการหลบได้ทั้งหมด ส่วนปัจจุปันที่เสี่ยแป้งยังหลบหนีอยู่ได้ จะมีใครที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือหรือเป็นท่อน้ำเลี้ยงอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าข้อมูลตรงนี้ชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว ดังนั้นหากพบว่าเป็นบุคคลก็จะดำเนินคดีทั้งหมดโดยไม่ละเว้นแน่นอน