'ปานปรีย์' เยี่ยมแรงงานไทยถูกยิง-ไฟคลอก จากเหตุการณ์สู้รบอิสราเอล-ฮามาส

'ปานปรีย์' เยี่ยมแรงงานไทยถูกยิง-ไฟคลอก จากเหตุการณ์สู้รบอิสราเอล-ฮามาส

"ปานปรีย์ พหิทธานุกร" รมว.การต่างประเทศ และคณะ เดินทางไปยังโรงพยาบาล Sheba Medical Center เพื่อเข้าเยี่ยมคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บ 2 รายที่โดนไฟคลอกและถูกยิงศีรษะ อาการปลอดภัยแล้วทั้งคู่

หลังการหารือกับคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  พร้อมด้วย ออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย  พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ  และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล Sheba Medical Center เพื่อเข้าเยี่ยมคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากความไม่สงบในอิสราเอลในวันนี้ ซึ่งได้แก่ 

มาโนช สีทอง ถูกยิงศีรษะข้างซ้าย เมื่อวันที่ 7 ต.ค. และอาการอยู่ในขั้นสาหัสมาก ต้องรักษาในห้อง ICU เป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง ก่อนที่เมื่อวันที่ 20 พ.ย. อาการจะดีขึ้น และได้ย้ายไปแผนกฟื้นฟูการหายใจ เพื่อฝึกการหายใจ เนื่องจากที่ผ่านมาต้องหายใจทางสายที่เจาะผ่านคอ

ส่วนอีกคนคือ วันชัย มนต์เสนา บาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ต้องตัดเท้าข้างขวา ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ปกติ แต่แผลยังมีความเสี่ยงติดเชื้อ 

ด้านรองนายกฯ ได้ให้กำลังใจ และสอบถามอาการ ซึ่งวันชัย อาการเริ่มดีขึ้นมาก สามารถขยับแขนขาได้ ขณะที่ตลอดการรักษา มีเพื่อนแรงงานชาวไทยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด มักจะและเปิดเพลงอีสานให้ฟังเพื่อเป็นกำลังใจ

\'ปานปรีย์\' เยี่ยมแรงงานไทยถูกยิง-ไฟคลอก จากเหตุการณ์สู้รบอิสราเอล-ฮามาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งโรงพยาบาลฟื้นฟูตัวประกัน และโรงพยาบาลที่รักษาผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้นำพระพุทธรูป พร้อมเสื่อมาตั้งไว้ เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับคนไทยด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลเอง จะติดป้ายชื่อเป็นภาษาไทยด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการเรียกชื่อ และสร้างความคุ้นเคย