'ปานปรีย์' เข้าพบ ปธน.อิสราเอล ขอบคุณที่ดูแลแรงงานไทยเป็นอย่างดี

'ปานปรีย์' เข้าพบ ปธน.อิสราเอล ขอบคุณที่ดูแลแรงงานไทยเป็นอย่างดี

“ปานปรีย์” เข้าพบ “ประธานาธิบดีอิสราเอล” ขอบคุณฝ่ายอิสราเอลที่ให้การดูแลคนไทยเป็นอย่างดี  ด้านปธน.อิสราเอลชื่นชมความพยายามของรัฐบาลไทยในการให้ความช่วยเหลือตัวประกันจนได้รับการปล่อยตัว 

ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และคณะ เข้าเยี่ยมคาระวะไอแซก เฮอร์ซอก ประธานาธิบดีอิสราเอล เมื่อวันอังคาร (28 พ.ย.)  ที่ทำเนียบประธานาธิบดีอิสราเอล

ปธน.อิสราเอล แสดงความเสียใจต่อการที่มีแรงงานไทย เสียชีวิต บาดเจ็บ และถูกจับเป็นตัวประกัน และกล่าวชื่นชมความพยายามของรัฐบาลไทยในการให้ความช่วยเหลือตัวประกันจนได้รับการปล่อยตัว 

\'ปานปรีย์\' เข้าพบ ปธน.อิสราเอล ขอบคุณที่ดูแลแรงงานไทยเป็นอย่างดี

ขณะที่รองนายกฯขอบคุณฝ่ายอิสราเอลที่ให้การดูแลคนไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการดูแลช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ตัวประกันชาวไทยที่ได้รับการปล่อยตัว และแจ้งว่า แม้ภารกิจในครั้งนี้เดินทางมาเพื่อดูแลคนไทยเป็นการเฉพาะ แต่ก็ขอให้ฝ่ายอิสราเอลพิจารณาดำเนินการเรื่องสวัสดิภาพ สิทธิและสวัสดิการอันพึงได้สำหรับแรงงานไทยด้วย เพื่อให้แรงงานไทยสามารถกลับมาทำงานในอิสราเอลในอนาคต เมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย 

ประธานาธิบดีอิสราเอลแสดงความชื่นชมประเทศไทยและคนไทยและย้ำถึงความสำคัญของแรงงานไทยต่อภาคการเกษตรอิสราเอล โดยรับปากดูแลสิทธิและสวัสดิการของแรงงานไทยต่อไป