'ผบ.ตร.'สั่งปฏิบัติการพิเศษ ช่วยประชาชน 9 จว.น้ำท่วม

'ผบ.ตร.'สั่งปฏิบัติการพิเศษ ช่วยประชาชน 9 จว.น้ำท่วม

'ผบ.ตร.'สั่งปฏิบัติการพิเศษ เสริมกำลังช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภคแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน 

วันที่11 ต.ค.66 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร เปิดเผยว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่นั้น ได้มีสั่งการเพิ่มเติมให้กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ปพ.) เป็นหน่วยปฏิบัติการ นำกำลังช่วยเหลือประชาชนพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ พร้อมกับมูลนิธิเพชรเกษม นำสิ่งของอุปโภคบริโภคแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน 

ซึ่งล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานจังหวัดที่ยังคงประสบอุทกภัย 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ สุโขทัย มหาสารคาม หนองบัวลำภู เลย กาฬสินธุ์ และอุบลราชธานี 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช .ก และ พล.ต.ต.ศุภากรณ์  จันทาบุตร ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ สั่งการกำลังตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ปพ.) ลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย เช่น จ.สุโขทัย ตำรวจ ปพ.ได้นำถุงยังชีพและน้ำดื่ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ในส่วนของผู้บัญชาการ และผู้บังคับการหน่วยงานต่างๆ บูรณาการหน่วยงานเกี่ยวข้อง  โดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัย ได้สั่งการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ในทุกมิติ ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การขนย้ายคนสิ่งของสู่พื้นที่ปลอดภัย การนำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และหลังน้ำลดจะเป็นขั้นตอนของการช่วยฟื้นฟูต่อไป พร้อมคุมเข้มในหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ไม่ให้คนร้ายซ้ำเติมผู้ที่เดือดร้อน