บุกจับ 'ลูกสาวกำนัน' คนดังพัวพันเครือข่ายยาเสพติด พบอาวุธปืน-กระสุนอื้อ

บุกจับ 'ลูกสาวกำนัน' คนดังพัวพันเครือข่ายยาเสพติด พบอาวุธปืน-กระสุนอื้อ

ออกหมายจับ ลูกสาวกำนัน คนดัง อำเภอกระบุรี พัวพันเครือข่ายยาเสพติด ลักลอบขนยางพาราเถื่อน และเครือข่ายส่งออกรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ตรวจค้นบ้านพบอาวุธปืน-เครื่องกระสุนจำนวนมาก และซากสัตว์ป่าสะสมอีกจำนวนหนึ่ง 

23 ก.ย. 66 พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบ.ก.ภ.จว.ระนอง นำกำลังตำรวจ พร้อมด้วยทหาร ฉก.ร.25 เข้าตรวจค้นและจับกุม ลูกสาวกำนัน นางสาวนภสร คำเพ็ง อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระนองฐานฟอกเงิน ที่บ้านหัวถนน ม.4 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง แต่ไม่พบตัวนางสาวนภสร โดยมีนายเฉลิมพงศ์ คำเพ็ง หรือ กำนันแก่น กำนันตำบลน้ำจืด ซึ่งเป็นบิดาอยู่ที่บ้านและแจ้งว่านางสาวนภสร ได้เดินทางไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 20 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าตรวจค้นบ้านซึ่งอยู่บริเวณเดียวกัน 3 หลัง และโกดังสินค้าเก็บยางพารา 3 จุด

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาว 7 กระบอก อาวุธปืนสั้น 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และยังพบซากหัวสัตว์ป่าอาทิ กระทิง กวาง อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการขยายผลจับกุมนางสาวนภสร ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับฐานฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินของศาลจังหวัดระนอง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาไปและยึดทรัพย์ในหลายจังหวัด

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนางสาวน้ำฝน หอมหวน นางสาววิไล เพชรยุภักดิ์ และนางจันทร์ฉาย แจ่มแสง ได้ที่บ้านพักในเมืองระนอง ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีความผิดมูลฐาน 7 คดี บุคคลที่เกี่ยวข้อง 65 คน จับกุมได้แล้ว 45 คน หลบหนีหมายจับ 15 คน อยู่ระหว่างดำเนินการตามหมายจับ 5 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้ตรวจสอบมากกว่า 295 ล้านบาท