'พล.ต.สัจจา' เปิดอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนมวยไทย Soft Power 5F นโยบายรัฐบาล

'พล.ต.สัจจา' เปิดอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนมวยไทย  Soft Power 5F นโยบายรัฐบาล

ผอ.ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เปิดอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยอาชีพ ระดับ C License รุ่น 3 หนึ่งใน Soft Power 5 F นโยบายรัฐบาล

พล.ต.สัจจา สุขสุเมฆ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) เป็นประธานในพิธี เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยอาชีพ ระดับ C License รุ่นที่ 3 ของ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) 

โดยพล.ต.สัจจา กล่าวตอนหนึ่งว่า "รัฐบาลมี นโยบาย Soft Power 5 F เพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย มวยไทยคือ Fighting เป็น 1 ใน 5 F ที่เป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวอันทรงคุณค่าที่เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทย"  

\'พล.ต.สัจจา\' เปิดอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนมวยไทย  Soft Power 5F นโยบายรัฐบาล

ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) นอกจากจะมีสนามมวยที่เป็นมาตรฐานของประเทศไทยเพื่อใช้จัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพแล้ว ยังมีการก่อตั้งโรงเรียนมวยไทย ลุมพินีที่เปิดการฝึกอบรมมวยไทยให้กับกำลังพลของกองทัพบกและจะเปิดสอนมวยไทยให้กับประชาชนทั่วไปรวมทั้งครอบครัวของกำลังพลอีกด้วย 

ในส่วนของการฝึกอบรมให้กับกำลังพลนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้กรุณาอนุมัติให้เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร ผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยอาชีพ ระดับ C License ในปีงบประมาณ 2566จำนวน 3 รุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังพลที่สำเร็จการฝึกอบรมแล้ว ไปทำหน้าที่ครูมวยไทยประจำหน่วยทหารที่ตนเองสังกัด 

\'พล.ต.สัจจา\' เปิดอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนมวยไทย  Soft Power 5F นโยบายรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.ท.นรินทร์  มีสมบูรณ์ หัวหน้าโรงเรียนมวยไทยลุมพินี ขอขอบคุณครูมวยไทย และวิทยากรทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวนี้ ทั้ง 3 รุ่น