ชาวบางคลาน - นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรเทโวแน่นวัดดีใจ ได้ทำบุญใหญ่ใน 9 ปี 

ชาวบางคลาน - นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรเทโวแน่นวัดดีใจ ได้ทำบุญใหญ่ใน 9 ปี 

ชาวบ้านบางคลาน - นักท่องเที่ยว เข้าวัดทำบุญวัดหลวงพ่อเงินในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา - ตักบาตรเทโว คึกคัก ดีใจได้ทำบุญใหญ่ในรอบ 9 ปี ขอให้ “บิ๊กโจ๊ก” นำคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินจากส่วนกลางลงมาตรวจสอบโดยเร็ว

ช่วงเช้า วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา เป็นวันที่พระสงฆ์เถรวาทจะอธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตามที่พระธรรมวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น 


เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยสมัยพุทธกาลที่สืบทอดมา ที่วัดหิรัญญารามหรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ชาวบ้านบางคลาน ต.บางคลานตลอดจนนักท่องเที่ยวกว่า 500 คน ซึ่งเป็นพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์บริเวณศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะร่วมกันทำพิธีตักบาตรเทโว ด้วยอาข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำตาล โดยของที่เหลือจากการตักบาตรเทโวครั้งนี้ และอาหารที่เหลือจากพระฉันแล้ว

ส่วนหนึ่งทางวัดจะแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่มาร่วมบุญนำกลับบ้านแจกลูกหลานกิน และอีกส่วนหนึ่งก็นำไปถวายวัดใกล้เคียง 

ชาวบางคลาน - นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรเทโวแน่นวัดดีใจ ได้ทำบุญใหญ่ใน 9 ปี 

สำหรับการทำบุญตักบาตรเทโวของชาวบ้านบางคลาน ต.บางคลาน นับเป็นวันที่สองต่อจากเมื่อวานที่เป็นวันอาสาฬหบูชา ที่มีชาวบ้านตลอดจนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวเดินทางด้วยรถตู้และรถส่วนตัวพากับมากราบไหว้รูปหล่อหลวงพ่อเงิน  ที่ประดิษฐานไว้บริเวณวิหารหลวงพ่อเงิน เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัดและ กทม

 

ในด้านการรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศุภากรณ์ บุญคง ผู้กำกับการตำรวจภูธรโพทะเล จัดกำลังตำรวจสายตรวจออกดูแลความสงบและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณวัดบางคลาน ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันมือที่สามที่มีข่าวว่าจะเข้ามาก่อกวนสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา จนถึงขณะนี้มีไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติใดๆ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาทำบุญที่วัดบางคลาน ได้ตามปกติ
 

ชาวบ้าน ต.บางคลาน อ.โพทะเล หลายรายที่เข้ามาร่วมทำบุญที่วัดบางคลาน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมานี้ชาวบ้านบางคลานรู้สึกได้ว่ามีความสุขและมีรอยยิ้ม ตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ผู้บริหารวัดชุดที่ชาวบ้านไม่ต้องการได้เข้ามาบริหารวัด ชาวบ้านไม่มีโอกาสได้เข้ามาทำบุญใหญ่ๆแบบนี้ มีแต่เรื่องความขัดแย้งและแจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านที่คัดค้านหลายสิบคดี แม้กระทั่งพิธีเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาเมื่อวานประตูโบสถ์ก็ปิดตลอดโดยกุญแจอยู่ที่ผู้บริหารวัด ขอให้บารมีหลวงพ่อเงิน ทำให้วัดบางคลานเป็นวัดบางคลาน ที่ชาวพุทธสามารถเข้ามาทำบุญได้ตลอดเวลา ชาวบ้านมีความสามัคคีกลมเกลียว
ชาวบางคลาน - นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรเทโวแน่นวัดดีใจ ได้ทำบุญใหญ่ใน 9 ปี 

 พร้อมทั้งขอให้ “บิ๊กโจ๊ก” นำคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินจากส่วนกลางลงมาตรวจสอบให้ไวๆ และขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของฝ่ายเจ้าอาวาสและไวยาวัจกรตลอดจนคนใกล้ชิดว่า 8-9 ปี รวยเพิ่มขึ้นหรือจนลง และขอให้ตรวจสอบฝ่ายชาวบ้านที่ต่อต้านด้วย จะได้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย