ผู้รับเหมา สะพานยกระดับถล่มลาดกระบัง ขอเลื่อนพบ ตร. 9 ส.ค.

ผู้รับเหมา สะพานยกระดับถล่มลาดกระบัง ขอเลื่อนพบ ตร. 9 ส.ค.

ผกก.สน.จรเข้น้อย เผยบริษัทผู้รับเหมา ขอเลื่อนพบ ตร. เป็น 9 ส.ค. ปมสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม เหตุติดขัดเรื่องเยียวยา ผู้เสียชีวิต-คนเจ็บ ชี้ยังไม่แจ้งข้อหาเอาผิดใคร ติดเรื่องความปลอดภัย วิศวกรรมสถานยังเข้าตรวจที่เกิดเหตุไม่ได้ ประสาน กทม.ตรวจ

ที่สน.จรเข้น้อย พ.ต.อ.พรรณลบ สําราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย เปิดเผยความคืบหน้ากรณีสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่ม มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก บริษัทผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างดังกล่าว

โดย บริษัทนภา หนึ่งในสองบริษัทผู้รับเหมา ร่วมโครงการก่อสร้างทางยกระดับลาดกระบัง-อ่อนนุช ติดต่อขอเลื่อน เข้าให้ปากคำในฐานะพยานแล้ว เนื่องจากติดภารกิจในเรื่องการเยียวยาผู้เสียหาย ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ จะเข้ามาให้ข้อมูลอีกครั้งในวันพุธที่ 9 สิงหาคม เวลา 13.00 น. ส่วน บริษัทธาราวัญ ผู้รับเหมาอีกราย ยังไม่ได้ติดต่อขอเลื่อน คาดว่าน่าจะเข้ามาให้ข้อมูลตามหมายเรียก ในวันนี้ เพื่อเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน

โดยหลักๆ จะเป็นการสอบปากคำ เพื่อเอาข้อมูลทั่วไปของโครงการและข้อมูลด้านเทคนิควิศวกรรม แล้วจะนำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งของการสรุปหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของทางคดี ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครจะต้องรับผิด เนื่องจากยังไม่ได้ข้อสรุปว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความประมาทหรือฝีมือมนุษย์ อีกทั้งยังติดขัดในเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่เกิดเหตุ จึงทำให้ทางกรุงเทพมหานครยังไม่อนุญาตให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้เร่งประสานกับทางกรุงเทพมหานครและได้ข้อสรุปว่า ภายในสัปดาห์หน้ากรุงเทพมหานครจะอนุญาตให้หน่วยงานทางวิศวกรรมและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่ตอม่อสะพานจุดเกิดเหตุโดยละเอียด ซึ่งหากได้ผลสรุปจากทางวิศวกรรมสถานและพิสูจน์หลักฐานแล้ว ก็จะสามารถกำหนดแนวทางการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ได้