กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) คว้ารางวัล PRCA Awards 2023

กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) คว้ารางวัล PRCA Awards 2023

กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) คว้ารางวัล PRCA Awards 2023 สาขา Purpose Award ในแคมเปญการต่อต้าน Cyberbullying ยกระดับวงการอินฟลูเอนเซอร์ไทย

22 พฤษภาคม  2566 กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านความบันเทิง ต้นสังกัดอินฟลูเอนเซอร์ระดับโลก คว้ารางวัล Purpose Award การตระหนักรู้ถึงความจำเป็นในสังคม และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ในงานประกาศรางวัล PRCA Thailand Awards 2023 กับแคมเปญ #talkxic ที่มาจากคำว่า Talk และ Toxic รณรงค์ต่อเรื่องการบูลลี่ทางคำพูดบนโลกออนไลน์ หรือ Cyberbullying

PRCA Awards 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย โดยสมาคม PRCA รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นนำระดับโลก เป็นงานประกาศรางวัลเชิดชูแคมเปญด้านงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารที่สร้างสรรค์กว่า 12 สาขารางวัล เพื่อยกระดับงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับอุตสาหกรรม ซึ่งได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงจากเอเยนซีด้านการประชาสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารมวลชนและวารสารศาสตร์ที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยเป็นผู้ตัดสินรางวัล

แคมเปญ #talkxic เป็นการร่วมกันของ Content Creator 71 คน ทั้งบน TikTok กว่า 55 คน รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดของ กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) ไม่ว่าจะเป็น @tcattyyy (ผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน), @passorn0013 (ผู้ติดตามกว่า1 ล้านคน), @smilewha24 (ผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน), @hermionink (ผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน), @lotte_thakorn (ผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคน) และยังมีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังบน Twitter อย่าง ปลอบใจ และคมศักดิ์แอดดัมส์ ไปจนถึง facebook เพจดรามาแอดดิก และเพจนวล โดยมียอดการเข้าถึงคอนเทนต์กว่า 7 ล้านคน 

โดยมียอดผู้ชมตลอดปี 2022 ที่ผ่านมาทั้งบน TikTok กว่า 4.2 ล้าน บน facebook 300,000 ยอดวิว และมียอดจำนวนครั้งในการเข้าถึงคอนเทนต์บน Twitter กว่า 3 ล้านครั้ง อีกทั้งได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ ทั้งในประเทศไทย ไปจนถึงฟิลิปินส์ เวียตนาม สิงคโปร์ เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา

นิโรธ ฉวีวรรณากร ผู้อำนวยการ กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ก่อตั้งแคมเปญ talkxic กล่าวว่า กัชคลาวด์ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมคอมมิวนิตี Content Creator และผลักดันค่านิยมที่ถูกต้องบนโลกออนไลน์ ผ่านการต่อต้านการบูลลี่ที่อินฟลูเอนเซอร์มากมายนั้นเผชิญอยู่ตลอดเวลา ทั้งด้านคำพูดในเชิงลบ การแสดงความเกลียดชัง ไม่พอใจ การคุกคาม ไปจนถึงการใช้พฤติกรรม และการปฏิบัติต่อกันในเชิงลบบนโซเชียลมีเดีย 

"จากผลการศึกษาด้านจิตวิทยาพบว่า การบูลลี่ทำให้เกิดการลดคุณค่า และมีมุมมองต่อตัวเองที่ติดลบ นำไปสู่การไม่เคารพตัวเอง และอาจก่อให้เกิดภาวะซึมเศร้า ความวิตกกังวล ไปจนถึงการพยายามทำร้ายตัวเองได้ ในฐานะที่เราเป็นบริษัทต้นสังกัดอินฟลูเอนเซอร์ เราเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันในเรื่องเสรีภาพในการพูด แต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำเป็นต้องกำหนดขอบเขตในการแสดงออก ต้องให้เกียรติ เคารพซึ่งกันและกัน เราภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยและรณรงค์ในเรื่อง Cyberbullying ที่เป็นประเด็นสำคัญของสังคม ที่ไม่ว่าใครก็สามารถตกเป็นเหยื่อได้ ต้องขอบคุณอินฟลูเอนเซอร์ทุกคนที่เข้ามามีส่วนช่วยเป็นพลังสำคัญในแคมเปญ #talkxic และขอบคุณ PRCA ที่เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นของเรา เราตั้งใจจะผลักดันแคมเปญนี้ให้มากขึ้นในอนาคตเพื่อส่งต่อพลังด้านบวกให้เกิดการยอมรับ เคารพ และประนีประนอมกันบนโลกออนไลน์" นิโรธ กล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) และโครงการ #talkxic สามารถเข้าไปได้ที่ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม