เสรีพิศุทธ์ แฉกลับศรีสุวรรณ จี้ กรมการปกครอง ตามผลยุบองค์การพิทักษ์ รธน.

เสรีพิศุทธ์ แฉกลับศรีสุวรรณ จี้ กรมการปกครอง ตามผลยุบองค์การพิทักษ์ รธน.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ แฉกลับ ชี้วิธีจัดการนายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีเตรียมไปร้อง กกต. ว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช อาจเข้าข่ายมีส่วนไปครอบงำชี้นำพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมจี้ กรมการปกครอง ตามผลสอบยุบองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พูดถึงประเด็นที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตรียมร้อง กกต. ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช อาจเข้าข่ายมีส่วนไปครอบงำชี้นำพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่าควรใช้กฎหมายจัดการ

นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์ระบุว่า สงสัย เอก-ป๊อก-ช่อ ไปร่วมวงสนทนาการตั้งรัฐบาลในนามพรรคอะไร? ในเมื่อตนไม่ใช่สมาชิกพรรคการเมือง และหมดสถานะผู้ช่วยหาเสียงแล้ว ซึ่งนายศรีสุวรรณ เขียนแคปชั่นเพิ่มเติมว่า “เรื่องนี้ต้องถึง กกต.” อาจเข้าข่ายไปครอบงำ ชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมือง หรือพรรคการเมืองปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคมาครอบงำ ชี้นำได้ อันอาจเป็นการฝ่าฝืน ม.28 ม.29 แห่ง พรป.พรรคการเมือง 2560 เป็นเหตุให้ กกต.สามารถเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมืองทั้ง 6 พรรคที่ร่วมหารือกันตั้งรัฐบาลได้ ตาม ม.92(3) ของกฎหมายข้างต้น

 

เสรีพิศุทธ์ แฉกลับศรีสุวรรณ จี้ กรมการปกครอง ตามผลยุบองค์การพิทักษ์ รธน.

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ผ่านรายการโหนกระแสทางช่อง 3 HD ระบุว่า นายศรีสุวรรณ ร้องไปเรื่อยเป็นการร้องและมีผลประโยชน์ตอบแทน ได้เรื่องละ 5,000 10,000-20,000 และเงินก็ไม่ได้เข้าบัญชีองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยด้วย ซึ่งผลได้ไปให้กรมการปกครองตรวจสอบหมดแล้ว พบว่า เป็นอย่างนี้จริง ไปสถานที่ก็ปิด ไม่มีใครอยู่ ไม่มีใครไปทำงาน

เจ้าหน้าที่การเงิน เหรัญญิก ขององค์กรฯมาให้การต่อศาลในคดีอาญาที่ผมฟ้อง เขาก็บอกว่าไม่มี ไม่รู้เรื่อง เงินที่ได้มานายศรีสุวรรณก็เอาไปหมด ซึ่งกรมการปกครองก็ได้ให้ฝั่งนายศรีสุวรรณชี้แจง ซึ่งเรื่องก็ยื้อกันไปมา ซึ่งกรมการปกครองก็ตอบรับกับผมว่าจะให้เรื่องแล้วเสร็จประมาณวันที่ 10 มีนาคม จนกระทั่งยุบสภาฯ เรื่องก็ยังเอื่อยอยู่ ซึ่งเดี๋ยวผมจะตามเรื่องจากอธิบดีกรมการปกครองว่าจะยุบหรือไม่ยุบ องค์กรของนายศรีสุวรรณ ส่วนคดีอาญาที่ผมฟ้องศาลก็ประทับฟ้องไว้แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตรวจแนวรบ ส.ว. ต้าน"ก้าวไกล"  โมเดล“ล้มพิธา เอานายกฯ เพื่อไทย”

- 'TikTok' ตัวแปรส่ง 'ก้าวไกล' ชนะเลือกตั้ง เปลี่ยนความนิยมเป็น 'คะแนนเสียง'

- "ก้าวไกล" ย้ำจุดยืนแก้ ม.112 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลตลกผลึก รอฟัง MOU 22 พ.ค.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า การที่นายศรีสุวรรณไปร้อง เป็นสิทธิ์ของเขาเราห้ามไม่ได้ แต่ผู้ที่ถูกร้องควรใช้กฎหมายกับนายศรีสุวรรณบ้าง ใช้กฎหมายแทนการใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกาย จะได้ไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่คนอื่นๆที่ถูกร้องด้วย ควรจะหลุดพ้นจากวงจรพวกนี้ได้แล้ว แนะให้ไปฟ้องศลาดีกว่าแจ้งความ ซึ่งเรื่องจะเร็วกว่า