บุกง้อแฟนเก่าถึงบ้าน เจออยู่ชายคนใหม่ ชักปืนไล่ยิง แต่เครียดเองฆ่าตัวตาย

บุกง้อแฟนเก่าถึงบ้าน เจออยู่ชายคนใหม่ ชักปืนไล่ยิง แต่เครียดเองฆ่าตัวตาย

ปทุมธานีรักเดือด บุกง้อแฟนเก่าถึงบ้าน เจออยู่ชายคนใหม่ ชักปืนไล่ยิง แต่เครียดเองสุดท้ายคิดไม่ตก ฆ่าตัวตาย

หนุ่มวัย 40 ตามง้ออดีตแฟนเก่า ที่เลิกลากันไปแล้ว 3 ปี บุกบ้านเจอฝ่ายหญิงอยู่กับชายคนใหม่ ชักอาวุธปืนไล่ยิง สุดท้ายคิดไม่ตกปืนยิงขมับ ฆ่าตัวตาย

กลางดึกที่ผ่านมา (18 พ.ค.) พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตาย ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านเลิศอุบล ซอย 1 หมู่ 1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลุกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา แพทย์เวร รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ รัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี มศว.องครักษ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์สองชั้น ภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่างผู้เสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดศีรษะมุดเข้าไปอยู่ใต้โต๊ะกินข้าว ทราบชื่อ นายหนุ่ม อ่อนนิ่ม อายุ 45 ปี ชาวหมู่ 15 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาด .380 เข้าขมับขวา 1 นัด ที่พื้นปลายเท้าผู้ตายพบอาวุธปืนแม็กซีน ขนาด .380 ตกอยู่และปลอกกระสุนปืนตกอยู่บนโต๊ะกินข้าว 1 ปลอก จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน 3 ฒจ-8777 กรุงเทพฯ กระจกมองข้างขวามีรอยถูกยิงกระจกแตก ส่วนบริเวณหน้ารถพบรถจยย.ยามาฮ่า สีแดง หมายเลขทะเบียน ฬจข-480 กรุงเทพฯ ของผู้ตายจอดอยู่

จากการสอบถาม นางสาวพรสวรรค์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังอยู่ในบ้านกับแฟน และแม่ ไม่รู้ผู้ตายมาจากไหน ขับ รถจยย.มาจอดหน้าบ้านถือปืนเดินเข้ามาทางประตูหลังบ้าน พร้อมกับถืออาวุธปืนเอามาข่มขู่ โดยขณะนั้นตนกำลังจะหุงข้าว ส่วนแม่ก็กำลังกางมุ้งให้แมวอยู่ข้างบ้าน ทั้งนี้ เมื่อผู้ตายเห็นแฟนใหม่ตนเองนั่งอยู่ ก็จะเอาปืนยิงแฟนใหม่ แต่ยังไม่ทันยิงทางแฟนใหม่ได้วิ่งไปเปิดประตูหน้าบ้าน และวิ่งไปเปิดประตูรั้วหน้าบ้านอีกชั้น หนีไปอยู่ท้ายซอย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ตายพยายามจะเอาปืนยิงตนเองกับแฟนใหม่ แต่ตนได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อม พร้อมบอกให้ใจเย็นๆ มีอะไรให้มาพูดคุยกัน จากนั้นผู้ตายจึงได้วิ่งออกไปนอกบ้าน เพื่อตามไปยิงแฟนใหม่ แต่ก็ไม่พบตัว จึงใช้อาวุธปืนยิงกระจกรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน เสียงปืนดังปังๆๆ จากนั้นผู้ตายได้ผลักตนเข้ามาในบ้าน พร้อมกับเอาปืนมาจ่อหัว จนกระบอกปืนไถลไปบริเวณใบหน้าจนเป็นรอย ตนจึงใช้มือปัดออก ทำให้แขนไปถูกปากกระบอกปืน เฉี่ยวเป็นรอยช้ำ ซึ่งไม่ได้แย่งปืน แต่พยายามพูดคุยกับผู้ตายให้ใจเย็น ๆ

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ มารดาพยายามโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนตนก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นๆ กระทั่ง ผู้ตายเอาปืนมาจ่อหัวอีก ตนจึงใช้มือปัดปืนออกไปอีก และเหมือนปืนจะขัดลำกล้อง เพราะยิงไม่ออก ผู้ตายได้ดึงกระชากปืน และยืนใส่กระสุนอยู่ที่โต๊ะภายในบ้าน จนทำให้กระสุนปืนตกอยู่ที่โต๊ะ

จากนั้นตนก็ได้พูดจากเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นๆ อย่าทำอะไรเลย เพราะต้องเลี้ยงหลานอีกสองคน ถ้าทำแบบนี้ครอบครัวจะอยู่ยังไง โดยพูดเกลี้ยกล่อมอย่างต่อเนื่อง แต่จู่ ๆ ผู้ตายก็เอาปืนมาจ่อหัวตัวเอง แล้วลั่นไกปืนยิงตัวเองต่อหน้าต่อตาตนเอง จนทำให้ร่างของผู้ตายล้มลง

นางสาวพรสวรรค์ ให้การอีกว่า ผู้ตายเป็นอดีตแฟนเก่า ที่เลิกลากันไปแล้ว 3 ปี โดยตนไม่ได้จดทะเบียนกัน ซึ่งฝ่ายชายพยายามจะมาง้อเพื่อขอคืนดีอีก โดยที่ผ่านมาผู้ตายได้ไปโพสต์ พร้อมกับนำรูปภาพเก่าของตนเองไปลงด้วย จนแฟนใหม่เห็นเขาก็มาสอบถามว่า ยังไม่จบกันอีกหรือ เพราะเลิกกันไปตั้ง 3 ปีแล้ว ยังมานั่งโพสอะไรกันอีก กระทั่งตนเองได้ปิดเฟสเก่าไปแล้ว และไม่ได้ติดต่อกับผู้ตายอีก พร้อมกับเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ เนื่องจากที่ผานมา ตนเองรับไม่ได้ เพราะฝ่ายชายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้ตนเองต้องตัดสินใจเลิก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บพยานหลักฐานที่เกิดเหตุเพื่อไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์พร้อมเชิญตัวผู้ที่อยู่ในบ้านทั้งหมดไปทำการตรวจเก็บลายนิ้วมือและสอบสวนปากคำถึงสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นให้มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรฯ นำศพผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ รัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี มศว องครักษ์เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป