'บิ๊กโจ๊ก' เข้าเรือนจำสอบ 'แอม ไซยาไนด์' เพิ่ม ปมส่งพัสดุก้อย ยังปฏิเสธวางยา

'บิ๊กโจ๊ก' เข้าเรือนจำสอบ 'แอม ไซยาไนด์' เพิ่ม ปมส่งพัสดุก้อย ยังปฏิเสธวางยา

'บิ๊กโจ๊ก' นำตัวพยานที่เป็นผู้รับพัสดุทรัพย์สินของ 'ก้อย' เหยื่อ 'แอม ไซยาไนด์' รายล่าสุด เข้าสอบปากคำแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าตัวรับส่งจริง แต่ไม่ได้เอาเงิน-วางยา

ความคืบหน้าคดี นางสรารัตน์ หรือ 'แอม' ผู้ต้องหาคดีวางยา 'ไซยาไนด์' ล่าสุดวันนี้ (13 พฤษภาคม 2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ 'บิ๊กโจ๊ก' รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมกับพา น.ส.แก้ว พยานในคดีที่รับพัสดุที่มีทรัพย์สินของ 'ก้อย' เหยื่อ 'แอม ไซยาไนด์' รายล่าสุด

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ 'บิ๊กโจ๊ก' กล่าวว่า การนำตัว น.ส.แก้ว เข้าไปในเรือนจำวันนี้ก็เพื่อต้องการไปสอบสวน 'แอม ไซยาไนด์' ถึงการนำทรัพย์สินของ 'น.ส.ก้อย' ที่เป็นกระเป๋าและโทรศัพท์ ส่งพัสดุไปให้กับ 'น.ส.แก้ว' ซึ่งเป็นเพื่อนของแอม พร้อมทั้งสอบสวนประเด็นที่ยังขาดเหลือในสำนวนคดี

 

ทั้งนี้หลังจากสอบสวน 'น.ส.แก้ว' พยานรายนี้ พร้อมกับสอบคำให้การของ 'แอม ไซยาไนด์' แล้วก็จะนำไปรวมในสำนวนคดี ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนั้นยังมีประเด็นการเปลี่ยนตัว ทนายความของแอม

 

 

โดยหลังจากที่สอบสวนเสร็จสิ้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ด้านหน้าทัณฑสถานหญิงกลางว่า หลังจากที่เข้าสอบปากคำ 'แอม' ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ กรณีที่พบผู้เสียชีวิตจากสารไซยาไนด์รวม 14 คน เป็นครั้งที่ 2 และพา น.ส.แก้ว เข้าพบแอมในเรือนจำด้วย โดยแอมรับสารภาพในประเด็นที่ส่งกระเป๋าและทรัพย์สินบางส่วนของ 'ก้อย' ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด ไปให้กับ น.ส.แก้ว พยานในคดี เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน แต่แอมไม่ยอมรับว่าก่อเหตุฆาตกรรมหรือวางยาก้อย รวมทั้งเงิน 50,000 บาทของก้อยนั้น แอมอ้างว่าไม่มีเงินอยู่ในกระเป๋า ส่วนโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนของก้อย แอมยอมรับว่านำไปทิ้งเนื่องจากสามารถติดตามพิกัดได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะเข้ามาสอบสวนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ส่วนทองคำของนายแด้ (อดีตสามี) แอมยอมรับว่านำไปขายที่ร้านทอง แต่ปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่นายแด้เสียชีวิต

 

'แอมให้การกับตำรวจทั้งหมดถึงสาเหตุการส่งทรัพย์สินของก้อยไปให้แก้ว แต่ขอไม่เปิดเผยเพราะต้องนำไปรวบรวมไว้ในสำนวนคดี ส่วนแก้วจะเป็นผู้เสียหายหรือไม่เพราะอ้างว่าเคยถูกแอมวางยาไซยาไนด์ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และแก้วยังไม่มีความผิดร่วมเนื่องจากมีเจตนานำของกลางมาให้ตำรวจตรวจสอบ และเป็นที่แอมไว้วางใจเพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ปี 63 และเป็นคนแนะนำให้รู้จักกับทนายพัชมาช่วยเหลือทางคดี'

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนการขอเปลี่ยทนายความของแอมไม่มีผลทางคดี เป็นเพียงวิธีการของผู้ต้องหาเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะยังปฏิเสธแต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงการก่อเหตุได้ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงข้อมูลเส้นทางการเงินที่รอการตอบกลับมาจากธนาคาร รวมทั้งต้นตอผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ให้กับแอม เชื่อว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการในบางคดีได้ภายในสัปดาห์หน้า นอกจากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหาและขอศาลออกหมายจับกับผู้ใกล้ชิดแอม 1-2 คน ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน

 

ส่วนการพูดคุยกับแอมวันนี้ยังคงร้องไห้สลับกับหัวเราะ แต่ไม่มีความเครียดมากนัก ส่วนก่อนหน้านี้ที่ทนายพัชได้ให้ข้อมูลกับสื่อว่า แอมไม่ต้องการให้บุคคลใดเข้ามาพบ รวมทั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วย ก็เห็นว่าแอมไม่มีท่าทีที่จะไม่ให้เข้าพบ และไม่ได้ถามถึงในประเด็นดังกล่าว และการที่เข้ามาพบวันนี้เป็นความต้องการของ น.ส.แก้ว พยานในคดี ไม่ได้เป็นการตามใจผู้ต้องหา แต่หลังจากที่ น.ส.แก้ว มาพร้อมกับตำรวจวันนี้ แอมมีท่าทีระแวงไม่ไว้ใจ น.ส.แก้ว เนื่องจากไปออกรายการโทรทัศน์และอยู่กับตำรวจ แต่ไว้ใจทนายพัชมากกว่า ส่วนหลังจากนี้จะเรียกทนายพัชมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม