เปิดตู้เซฟวัดป่าธรรมคีรี ตรวจทรัพย์สิน-คุมตัวอดีต 'พระอาจารย์คม' ฝากขัง

เปิดตู้เซฟวัดป่าธรรมคีรี ตรวจทรัพย์สิน-คุมตัวอดีต 'พระอาจารย์คม' ฝากขัง

ตำรวจกองปราบ เปิดตู้เซฟวัดป่าธรรมคีรี ตรวจทรัพย์สิน-คุมตัวอดีต 'พระอาจารย์คม' ฝากขังวันนี้

ตำรวจกองปราบ เผยอดีต พระอาจารย์คม ให้การยอมรับโอนเงินวัดเข้าบัญชีน้องสาว-เก็บเงินสดที่บ้าน แต่ไม่มีเจตนาโกงเงินวัดเตรียมคุมตัวนำตัวส่งฝากขัง ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ขณะที่ ตร.เร่งติดตามทรัพย์สินถูกยักย้ายถ่ายเท คาดสัปดาห์นี้มีความชัดเจน ขณะที่คณะกรรมการสงฆ์ฯ-ตร.กองปราบ ร่วมเปิดตู้เซฟวัดฯตรวจทรัพย์สิน

จากกรณีตำรวจกองปราบร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนาฯ เข้าจับกุมอดีตพระอาจารย์ชื่อดังคือ นายคม คงแก้ว หรือ ”พระอาจารย์คม อภิวโร” อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือพระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาส วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และน.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม ที่ร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท

เปิดตู้เซฟวัดป่าธรรมคีรี ตรวจทรัพย์สิน-คุมตัวอดีต \'พระอาจารย์คม\' ฝากขัง

ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. หรือ ผู้การกองปราบ เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังการจับกุม

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การยอมรับข้อเท็จจริงว่า มีการยักย้ายถ่ายโอนเงินของวัดฯไปเข้าบัญชีธนาคารน้องสาวของนายคม บางส่วนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่ก็ยังยืนกรานปฏิเสธตามข้อกล่าวหา เพราะไม่มีเจตนาโกงเงินวัด 

ส่วนนายวุฒิมา ให้การรับสารภาพว่า นายคมเป็นคนสั่งให้โอนเงินวัดไปให้ น.ส.จุฑาทิพย์ เก็บไว้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสามยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ

เปิดตู้เซฟวัดป่าธรรมคีรี ตรวจทรัพย์สิน-คุมตัวอดีต \'พระอาจารย์คม\' ฝากขัง

“ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ โดยในวันนี้ จะมีการนำตัวไปผัดฟ้องและฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตต่อไป”

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวถึงการติดตามทรัพย์สินของวัดที่กลุ่มผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเทไปนั้น ความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบพบ ขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณกว่า 180 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดราชการ ทำให้ตรวจสอบอะไรได้ไม่มากนัก แต่ภายในสัปดาห์นี้ น่าจะมีความคืบหน้ามากกว่านี้ 

นอกจากนี้ ยังทราบด้วยว่า วันที่ 8พ.ค. คณะกรรมการที่คณะสงฆ์ฯ มีคำสั่งแต่งตั้งให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งมีกำหนดนัดหมายกับตำรวจกองปราบร่วมกันเปิดตู้เซพของวัดฯ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหาย