คาดใช้เวลานับเดือน ตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่

คาดใช้เวลานับเดือน ตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่

คณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ พร้อมหารือกำหนดกรอบเวลา คาดต้องใช้เวลานานนับเดือน

พระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และทรัพย์สินวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการ พระราชวิมลโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา แต่งตั้งขึ้น ได้เดินทางไปที่วัดบ้านไร่ เพื่อประชุมหารือกับคณะกรรมการวัดและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง วางแผนขั้นตอน และกำหนดกรองระยะเวลาการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการทั้งหมดกำลังประชุมหารือกันอยู่ภายในศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ 

โดยเบื้องต้น คณะกรรมการทราบว่า บัญชีทรัพย์สินของวัดบ้านไร่มีจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า การตรวจสอบทรัพย์สินครั้งนี้อาจต้องใช้เวลานานนับเดือน จึงจะสรุปบัญชีทรัพย์สินได้ทั้งหมด

นายบัญชายุทธ นาคมุจลินท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน กล่าวว่า คณะกรรมการได้วางแผนขั้นตอนการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ทั้งหมด และหารือกำหนดกรอบภายในระยะเวลาในการตรวจสอบกับคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ซึ่งเบื้องต้น พบว่า ทรัพย์สินของวัดบ้านไร่มีจำนวนมาก คงต้องใช้เวลาตรวจสอบรวบรวมนานพอสมควร ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานนับเดือนจึงจะทราบบัญชีทรัพย์สินทั้งหมด และเมื่อตรวจสอบเสร็จสิ้นก็จะแจ้งให้สาธารณชนรับทราบ