ทนายธันย์นิชา ย้ำมั่นใจ 'แอม ไซยาไนด์' ไม่ได้ฆ่าก้อย แนะรับสารภาพแค่บางคดี

ทนายธันย์นิชา ย้ำมั่นใจ 'แอม ไซยาไนด์' ไม่ได้ฆ่าก้อย แนะรับสารภาพแค่บางคดี

'ทนายธันย์นิชา' เผยเป็นญาติผู้หญิงที่ 'แอม ไซยาไนด์' ต้องการพบ แนะให้รับสารภาพแค่บางคดี ย้ำยังมั่นใจแอมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของ 'ก้อย'

วันนี้ (5 พฤษภาคม 2566) ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ นางสาวสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ได้เดินทางมาที่ทัณฑสถานหญิงกลางเพื่อเข้าพบ 'แอม' โดยก่อนเดินเข้าไป ทนายแอม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยระบุว่า ตนคือคนที่แอมร้องขอให้มาพบตามที่บอกกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. วันนี้ตนจึงเดินทางมาพบกับแอม

 

 

ทนายธันย์นิชา ยังเผยต่อว่า ตั้งแต่คุยกับ 'แอม' ครั้งแรกจนถึงตอนนี้เชื่อว่าแอมน่าจะรับสารภาพยากมาก เพราะเป็นสิทธิของฝั่งผู้ต้องหาที่ต้องดูพยานหลักฐานโจทก์ก่อนว่าครบถ้วนฟังขึ้นหรือไม่ ส่วนตัวตนเองยังไม่เห็นพยานหลักฐานที่ชัดเจนจากตำรวจ เห็นแต่พยานหลักฐานที่ปรากฏตามสื่อ อย่างไรก็ตามพยานหลักฐานที่อยู่ในสำนวนตามบัญชีพยานหลักฐานก็จะปรากฏในวันนัดตรวจพยานอยู่แล้ว ยังไงตนก็ต้องเห็น โดยเฉพาะพยานหลักฐานในคดีของ 'ก้อย' ซึ่งตนเห็นเป็นประจักษ์แน่ชัดตามสื่อต่างๆ ประกอบกับคำให้การของแอมค่อนข้างมั่นใจแน่ชัดว่า 'แอมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของก้อย'

 

ส่วนคดีอื่นๆ เท่าที่ทราบตอนนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหาไม่ครบทั้ง 14 คดี แต่ยืนยันว่าตนจะรับทำทุกคดีให้กับแอม แม้ว่าจะเป็นคดีที่อัตราโทษสูงถึงประหารชีวิตก็ตาม และในวันนี้เป็นการเข้าไปพูดคุยกับแอมและแจ้งสิทธิต่างๆ ซึ่งยืนยันมั่นใจว่าในคดีของก้อย แอมไม่รับสารภาพแน่นอน ส่วนคดีอื่นๆนั้นคงต้องไปคุยกับแอมก่อน ซึ่งก็ต้องดูพิจารณาจากพยานหลักฐาน เพราะแอมอาจจะกระทำความผิดในคดีอื่นก็เป็นได้ ดังนั้นตัวทนายเองก็ยังไม่มั่นใจในเคสคดีอื่นๆ แต่มั่นใจว่าคดีของก้อยยังไม่ผิด และไม่รับสารภาพ

 

 

ส่วนพยานหลักฐานในคดีของก้อยที่ขัดแย้งกับสำนวนของตำรวจในประเด็นไหนนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นความลับของลูกความ แต่พยานบุคคลในคดีก้อยของตำรวจนั้น ให้รอดูในชั้นศาลว่าการเบิกพยานบุคคลมาให้การนั้นอยู่กับร่องกับรอยหรือไม่

 

อย่างไรก็ตามหากแอมต้องการที่จะรับสารภาพในคดีอื่นๆ ตนจะให้คำแนะนำว่าให้แอมรับสารภาพในชั้นศาลเท่านั้น ไม่ให้รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้เป็นสิทธิของตัวแอมเอง และแม้ว่าแอมจะอยู่ในสถานะของผู้ต้องหาหรือจำเลย แต่ตามมรรยาททนายความแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทนายให้กับโจทก์หรือจำเลยก็มีหน้าที่ต้องผดุงความยุติธรรม และให้คำปรึกษาแนะนำทางกฎหมายอันเป็นประโยชน์แก่ลูกความให้ถึงที่สุด เพราะตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสิน จำเลยก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

 

ทนายธันย์นิชา ย้ำมั่นใจ \'แอม ไซยาไนด์\' ไม่ได้ฆ่าก้อย แนะรับสารภาพแค่บางคดี