สงกรานต์ 66 การจราจรขึ้นภาคเหนือ 'ถนนสายเอเชีย' ช่วงอ่างทองรถเริ่มหนาแน่น

การจราจรขึ้นภาคเหนือ 'ถนนสายเอเชีย' ช่วงอ่างทองรถเริ่มหนาแน่น ด้าน ผู้ว่าฯเพชรบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนรับ 'สงกรานต์ 66'

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (11 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน 'ถนนสายเอเชีย' ช่วงผ่านจังหวัดอ่างทอง ขาขึ้นจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วง 'วันสงกรานต์ 2566' โดยการจราจรเริ่มหนาแน่น แต่ยังคงคล่องตัว สลับหยุดชะลอตัวเป็นช่วงๆ ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้คาดว่าในช่วงดึกวันนี้จะมีปริมาณรถยนต์สะสมเพิ่มจำนวนมากขึ้น

 

สงกรานต์ 66 การจราจรขึ้นภาคเหนือ \'ถนนสายเอเชีย\' ช่วงอ่างทองรถเริ่มหนาแน่น

 

สงกรานต์ 66 การจราจรขึ้นภาคเหนือ \'ถนนสายเอเชีย\' ช่วงอ่างทองรถเริ่มหนาแน่น

 

 

ผู้ว่าฯเพชรบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วง 'สงกรานต์ 66'

 

วันนี้ (11 เมษายน 2566) นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายวิรัช เพ็ญจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมเปิดศูนย์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ณ บริเวณจุดตรวจสายแยกท่าศาลา ต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

 

ผู้ว่าฯเพชรบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบุรีผนึกพลังทุกฝ่าย พลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายภาคประชาชน พร้อมดูแลนักเดินทาง ตลอดเทศกาลสงกรานต์ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน บริการประชาชน อำนวยความสะดวกทั้งเส้นทางผ่าน จุดพัก ขอเพียงให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ พ้นภัยทุกสาเหตุ จังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดทางผ่าน และเป็นเมืองท่องเที่ยว ระบบการจราจรจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะอำนวยความสะดวกให้รถลื่นไหล และห่วงใยผู้ขับขี่ ที่อาจขับรถในระยะทางไกลเกิดอาการล้า เพลีย ง่วง รวมทั้งเป็นห่วงเรื่องความเร็ว เพราะสถิติการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้งหนึ่งในสาเหตุหลักคือขับรถเร็วเกินกำหนด รวมทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงความสุข ความสนุกสนาน เมาต้องไม่ขับ

 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯเพชรบุรี ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงจุดบริการประชาชน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทุกด้าน สามารถแวะพักรถ เข้าห้องน้ำ ง่วงแวะงีบ ด้วยความห่วงใยทุกคนให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุ ยืนยันความเข้มข้นในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับจังหวัดเพชรบุรี รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเพชรบุรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกันนั้นได้ย้ำการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงอุบัติเหตุ ทั้งถนนสายหลักและสายรอง นักเดินทางทุกคนต้องปลอดภัย

 

สงกรานต์ 66 การจราจรขึ้นภาคเหนือ \'ถนนสายเอเชีย\' ช่วงอ่างทองรถเริ่มหนาแน่น


ข่าวโดย กนกศักดิ์ จ.อ่างทอง / กัมปนาท ขันตระกูล จ.เพชรบุรี