คืบหน้า 'กลุ่มชายฉกรรจ์' บุกทำร้ายคนใน 'วัดบางคลาน' ล่าสุดจับได้แล้ว 9 ราย

คืบหน้า 'กลุ่มชายฉกรรจ์' บุกทำร้ายคนใน 'วัดบางคลาน' ล่าสุดจับได้แล้ว 9 ราย

คืบหน้าคดี 'กลุ่มชายฉกรรจ์' บุกทำร้ายคนใน 'วัดบางคลาน' จ.พิจิตร ล่าสุดตามจับได้แล้ว 9 ราย ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

ความคืบหน้ากรณีกลุ่ม 'ชายฉกรรจ์' หรือชายชุดดำจำนวนหลายสิบคนบุก 'วัดบางคลาน' เข้าไปก่อเหตุทำร้ายไวยาวัจกรและกลุ่มคนงานของวัดบางคลาน จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 คน และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันนี้ (11 เมษายน 2566) พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 , พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภ.6 , พล.ต.ต.กกำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร , พ.ต.อ.สุชีพ สิทธิราช รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร , พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร , พ.ต.อ.ชัยยะ หนูคุ้มทรัพย์ ผกก.สส.ภ.6 , พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สส.ภ.จว.พิจิตร และ พ.ต.อ.ศุภกรณ์ บุญคง ผกก.สภ.โพทะเล และชุดสืบสวน ตร.ภ.6 , ภ.จว.พิจิตร ชุดสืบสวน สภ.โพทะเล ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 'กลุ่มชายชุดดำ' ที่ก่อเหตุได้จำนวน 6 คน หลังหลบหนีไปในตามจังหวัดต่างๆ อาทิ กรุงเทพฯ ปทุมธานี กำแพงเพชร

 

โดยรายชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 6 ราย มีดังนี้ นายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี , นายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี , นายสิทธิโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี , นายสุรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี , นายจิรยุ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี , นายสามารถ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ทั้งนี้ยังได้จับกุมตัวชาวบ้านที่ร่วมทำร้ายและชี้เป้าอีก 3 ราย คือ นายพีรวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี , นายชะนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี และ น.ส.สุภา (สงวนนามสกุล) หัวหน้ากลุ่มแกนนำอดีตเจ้าอาวาสบางคลาน

 

คืบหน้า \'กลุ่มชายฉกรรจ์\' บุกทำร้ายคนใน \'วัดบางคลาน\' ล่าสุดจับได้แล้ว 9 ราย

 

 

จากการสอบสวนพฤติการณ์จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เจ้าพนักงานบังคับคดีจังหวัดพิจิตร นำหมายบังคับคดีจากศาลจังหวัดพิจิตร เพื่อให้ผู้ครอบครองทรัพย์ส่งมอบทรัพย์สินบนกุฏิไม้ให้กับ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม ตามคำพิพากษา แต่ชาวบ้านบางคลานประมาณ 60 คน นั่งขวางทางขึ้นไม่ยอมให้เจ้าพนักงานบังคับคดีฯขึ้นไปบนกุฏิ โดยมีกลุ่มชายชุดดำซึ่งเป็นการ์ดคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มชาวบ้าน เมื่อไม่สามารถดำเนินการตามคำสั่งศาลได้ เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงเดินทางกลับ

 

จากนั้นเจ้าอาวาสจึงได้สั่งให้ไวยาวัจกรของวัดตัดน้ำตัดไฟบริเวณกุฏิไม้ทั้งหมด จึงทำให้ชาวบ้านไม่พอใจและเป็นสาเหตุของเหตุการณ์วันที่ 6 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 08.00 น. ที่มีกลุ่มชายชุดดำจำนวน 13 คน ขับรถจำนวน 3 คัน คือรถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา ทะเบียน 1ขธ 8026 กรุงเทพฯ มีผู้ก่อเหตุ 4 คน , รถเก๋งมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ ทะเบียน กฉ 3306 ตาก มีผู้ก่อเหตุ 4 คน และรถเก๋งนิสสัน รุ่นเซฟิโร ทะเบียน กพ 7284 ลพบุรี มีผู้ก่อเหตุ 5 คน

 

คืบหน้า \'กลุ่มชายฉกรรจ์\' บุกทำร้ายคนใน \'วัดบางคลาน\' ล่าสุดจับได้แล้ว 9 ราย

 

จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำได้บุกเข้าไปในวัดนำตัวคนงานในวัดบนกุฏิ 3 ฤดู จากนั้นได้เกิดชุลมุนทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น กลุ่มไวยาวัจกร คนงานในวัด รวม 10 คน และตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้เข้าระงับเหตุ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน

 

พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ถูกว่าจ้างให้มาคุ้มกันชาวบ้านที่ร่วมต่อต้านจากเจ้าหน้าที่บังคับคดี แต่วันเกิดเหตุเกิดอารมณ์ขึ้นจึงทำร้ายคนในวัด ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาในข้อหา ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , ร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน ส่วนกลุ่มชายชุดดำที่เหลืออีก 5 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป ในส่วนของการประกันตัวทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นการทำร้ายที่รุนแรงในพื้นที่สาธารณะ

 

คืบหน้า \'กลุ่มชายฉกรรจ์\' บุกทำร้ายคนใน \'วัดบางคลาน\' ล่าสุดจับได้แล้ว 9 ราย

 

ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ จ.พิจิตร