เนชั่น' แจง กรณี ‘The People ‘ มอบรางวัล The People Awards 2023

เนชั่น' แจง กรณี ‘The People ‘ มอบรางวัล The People Awards 2023

เนชั่น' แจง กรณี ‘The People ‘ มอบรางวัล The People Awards 2023 ล้วนเป็นการตัดสินใจของกองบรรณาธิการ The People ทั้งสิ้น สื่ออื่นในเครือเนชั่น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมอบรางวัล-กิจกรรม

ตามที่สังคมได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับการประกาศรางวัล The People Awards 2023 ในสาขารางวัล People of Tomorrow นั้น 

ทาง บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งว่า ทุกสื่อภายใต้องค์กร เราได้ให้อิสระแก่กองบรรณาธิการทุกสื่อ ในการทำงานและครีเอทคอนเทนต์ เพื่อนำเสนอต่อสังคมอย่างสร้างสรรค์ ตามหลักจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อ Nation Way ที่เนชั่นกรุ๊ป กำหนด 

ฉะนั้น ในรายละเอียดการทำงานในส่วน งานประกาศผลรางวัล The People  Awards 2023 ไม่ว่าจะเป็น การคัดเลือกคณะกรรมการตัดสินรางวัล และการมอบรางวัลดังกล่าว ล้วนเป็นการตัดสินใจของกองบรรณาธิการ The People ทั้งสิ้น สื่ออื่นในเครือเนชั่น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมอบรางวัลและกิจกรรม ในครั้งนี้แต่อย่างใด 

ขณะเดียวกัน เนชั่น กรุ๊ป ได้มีการเจรจา กับผู้สนใจ มาก่อนหน้านี้ เพื่อขายหุ้นในส่วนของ The people ออกไป

เนชั่น กรุ๊ป สถาบันสื่อมืออาชีพ ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ อย่างหนักแน่น ในการทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารอันเป็นสาระประโยชน์แก่สังคมไทย และธำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์