'พายุฤดูร้อน' ถล่ม งานท่องเที่ยว 'นั่งแพ แลน้ำ' ที่อำเภอวัดโบสถ์

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม ระหว่างเปิดงานท่องเที่ยว 'นั่งแพ แลน้ำ' ที่อำเภอวัดโบสถ์ พิษณุโลก ห่วงยางปลิวว่อน ขึ้นสูงกว่า 10 เมตร

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนขึ้นในพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์ ขณะกำลังเปิดงานนั่งแพแลน้ำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์ ที่บริเวณเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน และได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดอย่างรุนแรง จนหลังคาแพต่างๆ ที่ปลูกสร้างไว้ริมน้ำเปิดจากลมพายุที่พัดมาอย่างรุนแรง และยังส่งผลให้ห่วงยางเป็ดน้ำปลิวว่อน ขึ้นสูงกว่า 10 เมตร ฝุ่นตลบฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ จนผู้มาร่วมงานต่างต้องเดินหลบหาที่พักเพื่อหลบลมพายุ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีลมจึงสงบลง ท่ามกลางความตกใจของบรรดาชาวบ้านและแขกที่มาร่วมงานเปิดท่องเที่ยว “นั่งแพ แลน้ำ” ณ จุดเล่นน้ำท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน 

\'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม งานท่องเที่ยว \'นั่งแพ แลน้ำ\' ที่อำเภอวัดโบสถ์

สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยว นั่งแพกิจกรรม นี้เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยว นั่งแพ แลน้ำ ในพื้นที่ตำบลคันโช้งให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอวัดโบสถ์และจังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับชาวบ้านในตำบลคันโช้งและพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงว่างจากการทำเกษตรกรรมในช่วงหน้าแล้งนี้

\'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม งานท่องเที่ยว \'นั่งแพ แลน้ำ\' ที่อำเภอวัดโบสถ์