จับยกทีม! อุ้มฆ่าเผานั่งยางหนุ่มไรเดอร์ ปมแค้นถูกขโมยพระเครื่อง 3 องค์

จับยกทีม! อุ้มฆ่าเผานั่งยางหนุ่มไรเดอร์ ปมแค้นถูกขโมยพระเครื่อง 3 องค์

จับยกทีม! อุ้มฆ่าเผานั่งยางหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร ตำรวจจับคนร้ายทั้ง 3 คนแล้ว หัวโจกเป็นเจ้าของร้านขายน้ำใบกระท่อม เผยแค้นที่ถูกขโมยพระเครื่อง 3 องค์

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมชุดสืบสวน สภ.โคกโพธิ์ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา และตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบร่องรอยของการเผานั่งยาง ภายในป่ารกทึบ พื้นที่บ้านทุ่งลาน หมู่ 7 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นศพของ นายชัชนก รอดขาว อายุ 23 ปี ชาวปัตตานี ที่ถูกอุ้มหายไปตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา 

โดยคดีนี้ ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ สามารถจับกุมผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุได้ 3 คน ประกอบด้วย นายอเนก หรือ เนก อายุ 38 ปี , นายอดุลย์ หรือ แอ อายุ 33 ปี , นายนันทพงษ์ หรือ เบียร์ อายุ 33 ปี และยังมีหญิงสาวอีก 1 คน ที่รู้เห็นเหตุการณ์ และเจ้าหน้าที่กันไว้เป็นพยาน 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้อุ้มนายชัชนก มาเผานั่งยางในป่าแห่งนี้ เมื่อตรวจสอบบริเวณจุดดังกล่าวพบว่า เป็นศพมนุษย์ ลักษณะถูกเผาด้วยยางรถยนต์จนไหม้เกรียม แทบไม่เหลือโครงร่าง พบเศษชิ้นเนื้อ ฟัน หัวเข็มขัด และลวดยางรถยนต์กองรวมกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บเศษชิ้นเนื้อ ไปตรวจไปตรวจเทียบเคียงกับญาติ เพื่อยืนยันว่า เป็น นายชัชนก ที่หายไปหรือไม่

สำหรับคดีนี้ ย้อนไปเมื่อช่วงสายวันที่ 24 ก.พ.66 ที่ผ่านมา นายสาชล รอดขาว อายุ 51 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.โคกโพธิ์ ว่า นายชัชนก ลูกชายซึ่งมีอาชีพเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ได้หายไปไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งปกติลูกชายจะกลับบ้านทุกวัน หลังจากเลิกงาน หลังรับแจ้งทางชุดสืบสวน สภ.โคกโพธิ์ ได้ลงพื้นที่สืบสวน แกะรอยจนทราบว่า เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 23 ก.พ. 66 นายชัชนก ได้ไปที่ร้านขายน้ำใบกระท่อม ในพื้นที่หมู่ 1 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และเป็นจุดสุดท้ายก่อนที่จะหายไป 

ตำรวจจึงได้สอบปากคำ 2 ลูกจ้างขายน้ำใบกระท่อม ให้การว่าในวันเกิดเหตุ นายชัชนก ถูกอุ้มไปจากร้านซึ่งปกติก็จะมาเป็นประจำ โดยภายในร้านนอกจากลูกจ้างทั้งสองแล้ว ยังมี นายเอนก ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และนายอดุลย์ นั่งอยู่ด้วยรวมทั้งหมด 4 คน 

ลูกจ้างขายน้ำใบกระท่อมยังให้การอีกว่า ตอนที่นายชัชนก ถูกอุ้มขึ้นรถไปนั้น ตนได้ขับรถกระบะอีกคันเพื่อตรวจสอบเส้นทาง และพบว่าถูกพาไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยตรงปั๊มน้ำมันยะหา

จากนั้นนายอเนก กับนายอดุลย์ ได้นำตัว นายชัชนก ลงจากรถพาเข้าไปในบ้าน และสอบถามนายชัชนก เกี่ยวข้องกับเรื่องพระเครื่องของนายเอนก ที่หายไปจำนวน 3 องค์หรือไม่ เพราะสงสัยว่า นายชัชนก เป็นคนขโมยไป ระหว่างที่ถามนายอเนก ได้นำไม้ไผ่ขนาดเท่านิ้วชี้ ยาวประมาณ 1 เมตร ตีที่บริเวณหัวไหล่ของนายชัชนก โดยใช้เวลาอยู่ในบ้านหลังนี้ราว 1 ชั่วโมง

จากนั้นได้ขับรถย้อนกลับมา ที่ร้านขายน้ำใบกระท่อมจุดเดิม และช่วยกันเข็นรถจักรยานยนต์ของ นายชัชนก ขึ้นรถกระบะ พร้อมกับนำตัว นายชัชนก เปลี่ยนมาขึ้นรถยนต์กระบะอีกคัน มี นายเอนก เป็นคนขับ และพามุ่งหน้ามายังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และยอมรับว่า พามาเผานั่งยางในป่าพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เนื่องจากชำนาญพื้นที่

สำหรับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหา คือ 1.ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ 2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพร่างกาย 3.ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต