ข่าวปลอม! ธ.กรุงไทย ปล่อยกู้ยืมสำหรับอาชีพอิสระ

ข่าวปลอม! ธ.กรุงไทย ปล่อยกู้ยืมสำหรับอาชีพอิสระ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า ธ.กรุงไทย ปล่อยกู้ยืมสำหรับอาชีพอิสระ

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลชวนเชื่อด้านการเงินในประเด็นเรื่องธ.กรุงไทยปล่อยกู้ยืมสำหรับอาชีพอิสระ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อมูลโดยระบุว่า ธ.กรุงไทยปล่อยกู้ยืมสำหรับอาชีพอิสระ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ มีการแอบอ้างนำชื่อของธนาคารไปใช้ในการเชิญชวน พร้อมแสดงลิงก์สำหรับแจ้งเงื่อนไขในช่องแสดงความคิดเห็น (Comment) โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นประชาชนควรระมัดระวังในการกรอกข้อมูลและไม่ควรกดลิงก์แปลกน่าสงสัยที่ส่งโดยไม่ทราบที่มาชัดเจน และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook : Krungthai Care

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการแอบอ้างนำชื่อของธนาคารไปใช้ในการเชิญชวน พร้อมแสดงลิงก์สำหรับแจ้งเงื่อนไขในช่องแสดงความคิดเห็น (Comment) โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย