"ตะวัน - แบม" ประกาศแจ้ง เลิก "อดอาหาร" แล้ว ขอรักษาชีวิตเพื่อสู้ต่อไป

"ตะวัน - แบม" ประกาศแจ้ง เลิก "อดอาหาร" แล้ว ขอรักษาชีวิตเพื่อสู้ต่อไป

"ตะวัน - แบม" ประกาศแจ้ง เลิก "อดอาหาร" แล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

วันนี้ (11 มีนาคม 2566) เฟซบุ๊ก "Tawan Tantawan" ได้เผยแพร่คำชี้แจงกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ "แบม" โดยระบุว่า ตะวันและแบมขอแจ้งต่อสาธารณชนว่าพวกเธอได้เลิก "อดอาหาร" แล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

 

 

โดยคำชี้แจงดังกล่าวระบุว่า "หลังจากที่ แบม และ ตะวัน กลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขณะนี้อาการของทั้งคู่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำเป็นเวลานาน

 

ตะวันและแบม ขอแจ้งต่อสาธารณชนว่าพวกเธอได้เลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

 

สำหรับร่างกายของพวกเธอนั้น พวกเธอตอบโต้ได้ ตื่นรู้ตัวดี พูดคุยเหมาะสมกับบริบท และในขณะนี้แม้พ้นขีดอันตรายต่อชีวิตแล้ว ก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

 

 

ตะวันและแบมยังคงกังวลเมื่อได้รับข่าวว่ามีผู้ต้องหาทางการเมืองถูกจับกุมคุมขังเพิ่มขึ้น และการพิจารณาคดีของศาลสำหรับจำเลยในคดีมาตรา 112 กรณีสถานทูตเยอรมนีไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้คดี ซึ่งตะวันและแบมเห็นว่ามันเป็นการพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของพวกเธอทั้งสองเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

 

สุดท้ายนี้ ทั้งคู่บอกว่า แม้ไม่มีพวกเธอ ขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป"

 

ทั้งนี้ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ "แบม" เป็น 2 เยาวชนนักกิจกรรมที่ประกาศขอถอนประกันตนเอง ก่อนอดอาหารและน้ำมาตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

 

\"ตะวัน - แบม\" ประกาศแจ้ง เลิก \"อดอาหาร\" แล้ว ขอรักษาชีวิตเพื่อสู้ต่อไป