ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ กว่า 100 คน ร้อง"บิ๊กตู่"เร่งแก้ปัญหา

ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ กว่า 100 คน ร้อง"บิ๊กตู่"เร่งแก้ปัญหา

ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ กว่า 100 คน ร้อง"บิ๊กตู่"เร่งแก้ปัญหาโดยด่วน ด้าน"สามารถ"ลั่น ขอโอกาสนั่งรัฐมนตรี แก้ปัญหาภายใน 1 ปี​ ถ้าทำไม่ได้พร้อมลาออก ไม่อยู่ให้เปลืองภาษี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ กว่า 100 คน จาก 9 คดี อาทิ คดีคอร์สสัมมนา  TSPP คดีโอดีแคปปิตอล คดีหลอกลงทุนยา ผ่านแอปพลิเคชัน คดีแชร์ทองคำ (เพกาซัส)รวมตัวกันเข้าร้องทุกข์ ต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ผ่านนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ 

โดย นายสามารถ  กล่าวว่า ตนมารับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน มูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาท ซึ่งทางผู้เสียหายเล่าว่า ได้ร่วมลงทุนในบริษัทที่หลอกหลวง จึงทำให้หลงกลมิจฉาชีพที่วางอุบายไว้ เสียทรัพย์สินจนหมดตัว เป็นหนี้สินจำนวนมาก ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอพึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยแก้ปัญหาให้อย่างเร่งด่วน

นายสามารถ กล่าวต่อว่า หลายปีที่ผ่านมาปัญหาการฉ้อโกงประชาชาชนยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเท่าที่ควร ทั้งที่ได้ประกาศเป็นเรื่องเร่งด่วน 1 ใน 12 เรื่องที่ต้องเร่งทำภายใน​ 1​ ปี  

ทั้งนี้​ ประชาชนได้รวมตัวกันเพื่อนำเสนอพระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ เพื่อที่จะได้มีกฎหมายปกป้องเงินและทรัพย์สินของพ่อแม่พี่น้องประชาชน 

 4 ปีที่ผ่านมา ประชาชนคนทั้งประเทศต้องเผชิญปัญหาการหลอกลวง ฉ้อโกง  ทั้งชวนลงทุนในรูแบบต่างๆ Callcenter ถือว่าเป็นภัยที่ร้ายแรงจนทำให้ประเทศไทยมีหนี้ครัวเรือนสูงเป็นอันดับที่  2  ของเอเชีย เพราะพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ถูกฉ้อโกงไปนั้น กว่าจะได้เงินคืนใช้เวลายาวนาน ส่งผลกระทบโดยตรงกับเม็ดเงิน ของประชาชนทั้งประเทศ​

โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หลายคนเสียครอบครัว เรียกกันว่าบ้านแตกสาแหรกขาด เด็กหลายคนต้องประสบปัญหาทางสภาพจิตใจ ผู้สูงอายุถูกลูกหลานทิ้งไม่มาหา หากรัฐบาลไม่ทำอะไรปัญหาคงเลวร้ายมากกว่านี้

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายในคดี ถูกหลอกให้ขายฝากที่ดิน ในราคา 150,000 บาท แต่หลอกให้เป็นหนี้สิน 500,000 บาท แต่ความเป็นชาวบ้าน ไม่มีความรู้ ไม่ได้อ่านเอกสารสัญญา อย่างละเอียดจึงตกเป็นคนไร้บ้าน  เจ้าหนี้บอกถ้าอยากได้คืน ต้องจ่ายเงิน 2 ล้าน

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านถูกไล่ที่ ในเขตบางกอกน้อย ซึ่งอาศัยอยู่มา 100 ปี ไร้ ที่อยู่อาศัย ทั้งนี้คดีแชร์ทองคำ (เพกาซัส) ร้องต่อ DSI จนกระทั้งศาลมีหมายส่งไปที่บ้าน ให้มาศาล แต่ปรากฎว่ามีบุคคลอ้างว่าเป็นอัยการโทรไปหาผู้เสียหาย ว่าไม่ต้องเดินทางมาศาล สั่งให้กลับบ้าน ยังไงก็ฟ้องให้อยู่แล้ว สุดท้ายคดีนี้ยก หรือไม่อย่างไร เพราะได้ยินจากผู้เสียหายบอกมา ทั้งที่คนที่จับคดีนี้เป็นอธิบดี DSI ปัจจุบัน ทั้งนี้ ไม่คิดว่าคดีล้ม โดยผู้เสียหายจะเดินทางไปร้องทุกข์วันเสาร์ที่ 11  กับท่านนายกรัฐมนตรีที่สงขลา เพราะตนเป็นคนสงขลา  

ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ กว่า 100 คน ร้อง\"บิ๊กตู่\"เร่งแก้ปัญหา

"หลังการเลือกตั้ง หากตนมีโอกาสได้เป็นรัฐมนตรี การแก้ปัญหาการฉ้อโกงประชาชนจะเป็นสิ่งแรกที่จะผลักดันอีกครั้ง เพื่อทวงคืนชื่อเสียง ทรัพย์สิน กลับมาให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศในทันที ไม่ต้องมาถูกลอยคออยู่แบบนี้"

นายสามารถ​ ยังกล่าวอีกว่า​ สมัยคสช.​ ตนได้นำรายชื่อ​ 3แสนกว่ารายชื่อ เสนอไปแล้วครั้งหนึ่ง​ และสุดท้าย นายกรัฐมนตรี​ ได้มีคำสั่งสำนักนายก​รัฐมนตรี​ ที่ 253/60 ให้เร่งแก้ไขปัญหานี้  แต่คนทำขาดความรู้จึงแก้ปัญหานี้ไม่ได้​ จึงขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียหายทุกคน ถึงวันเลือกตั้ง ช่วยสนับสนุนเลือกผมให้เป็นรัฐมนตรี ถ้าแก้ไม่ได้ภายใน 1 ปี​ จะขอลาออก ไม่อยู่ให้เสียความรู้สึก เปลืองภาษีพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน โดยผู้เสียหาย 8 ล้านคน จะต้องไม่ถูกปล่อยให้ลอยคออยู่แบบนี้ ต้องยึดทรัพย์กลับมาคืนทันที  ไม่ใช่ปล่อยให้รอเป็น  5 ปี 10ปี  20ปี  แบบนี้

"สู้ไปด้วยกันนะ​ครับ​ วันนั้นมาถึง เราจะได้แสดงพลังกันที่ใดมีการรวมตัวกันที่นั้นจะมีพลัง  ที่ใดมีพลัง ที่นั้นจะมีกฏหมาย ที่ใดมีกฏหมายที่นั้น จะมีความยุติธรรม ผมพร้อมจะเดินเคียงข้างกับพวกเราทุกคน พวกเราจะได้มีกฏหมายดีๆ​ คุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชน ลูกหลานไทยจะได้ไม่ต้องลำบาก แบบที่พวกเราลำบากกันอยู่แบบนี้"นายสามารถ กล่าว