'แซน วิศาพัช' ลั่นต่อไปไม่ต้องเกรงใจกัน เตรียมฟ้องกลับคุณแม่ เรียก 40.8 ล้าน

'แซน วิศาพัช' ลั่นต่อไปไม่ต้องเกรงใจกัน เตรียมฟ้องกลับคุณแม่ เรียก 40.8 ล้าน

"แซน วิศาพัช" เคลื่อนไหวทันที! หลัง ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพ คดีแตงโม จากนี้ขอลุยสู้คดีแบบไม่ต้องเกรงใจกัน ระบุ เตรียมฟ้องกลับคุณแม่ เรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้าน

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดพร้อมคู่ความใน คดีแตงโม นิดา นักแสดงสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต ซึ่งจำเลยทั้ง 6 รวมทั้งนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทีมทนาย บอกว่า มีพยานหลักฐานใหม่เป็นกล้องหน้ารถของดาราสาวแตงโม มาแถลงต่อศาล และเตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมทีมทนายความ ได้ยื่นหลักฐานชิ้นใหม่ เป็นคลิปเสียงสนทนาของคนที่อยู่ในเหตุการณ์บนเรือ ที่สนทนากับคนในรถถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความยาวร่วมชั่วโมง โดยหลักฐานชิ้นดังกล่าว ถูกตำรวจที่เก็บรักษาไว้ ก่อนจะพบว่า คลิปสนทนาในรถบางส่วนได้ถูกลบออกไป ซึ่งทีมทนายความจะนำไปกู้กลับคืนบทสนทนาทั้งหมดกลับมาได้ จึงทำให้ทราบว่าความจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมา นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีทรัพย์ จำเลยคยที่ 1 และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยคนที่ 2 ในคดี ได้ให้การรับสารภาพกับศาลในวันนี้ โดยยอมรับทุกข้อกล่าวหาที่อัยการได้ยื่นฟ้องมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหามาโดยตลอด

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ จำเลย 1 ใน 6 คดีแตงโม เปิดเผยว่า วันนี้นายตนุภัทร และนายไพบูลย์ จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหา ตามที่อัยการสั่งฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้พิจารณาใหม่โดยให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่

"เพราะฉะนั้นจึงต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด ส่วนตัวมองว่า การรับสารภาพของจำเลยทั้ง 2 จะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ ทางทนายฝ่ายจำเลยยังไม่มีใครได้เห็นหลักฐานตามที่กล่าวอ้าง"

ขณะที่ "แซน วิศาพัช" กล่าวว่า ตนรู้สึกแปลกใจมาก และไม่รู้มาก่อนเลยว่าปอกับโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาล เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2 ไม่เคยบอกมาก่อน และเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกัน จึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์สำหรับตน แต่ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหลังจากนี้ตนก็จะเดินหน้าสู้คดีให้ถึงที่สุดโดยไมต้องเกรงใจกัน

"มันถึงเวลาที่แซนจะใช้สิทธิ์ได้เต็มที่ตามกฎหมาย ซึ่งแซนเตรียมที่จะฟ้องกลับคุณแม่อย่างแน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้คุณแม่ กับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ฟ้องแซนกับพวก ในข้อหาฆาตกรรมมาก่อน ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริง โดยมีลายเซ็นของคุณแม่ เซ็นไว้ในเอกสารที่ฟ้อง แซนจึงต้องดำเนินการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท เช่นกัน ส่วนจะฟ้องเอาผิดกับคุณแม่ข้อหาอะไรนั้น ขอกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน "