"ผู้พันเบิร์ด" ลุยสอนประวัติศาสตร์ รร.เบญจมราชูทิศปัตตานี

"ผู้พันเบิร์ด" ลุยสอนประวัติศาสตร์ รร.เบญจมราชูทิศปัตตานี

"ผู้พันเบิร์ด-ดี้ ปัทมา" ลงพื้นที่ปัตตานี ร่วมกิจกรรมสอนประวัติศาสตร์ รร.เบญจมราชูทิศ ต่อยอดประยุกต์ใช้ชีวิตประจำวัน -สร้างความสามัคคีในชุมชน

พ.อ. วันชนะ สวัสดี "ผู้พันเบิร์ด" พร้อมด้วย น.ส.ปัทมวดี ปานทอง (ปัทมา ปานทอง)หรือ ดี้ นักแสดง  ลงใต้พื้นที่ จ. ปัตตานี ร่วมกิจกรรมขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ ชาติไทย ภูมิภาค : ภาคใต้ จ.ปัตตานี  ชื่องาน "มรดกอารยธรรม ลุ่มน้ำปัตตานี  ศิวิไลซ์ล้ำค่า ลังกาสุกะ"

งานดังกล่าวมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.- 1 มี.ค.66 ณ หอประชุมโรงเรียนเบญจมราชูทิศ อ.เมือง จ.ปัตตานี กิจกรรมขับเคลื่อนมีหลากหลาย โดยเปิดโอการให้ เด็กได้คิดและแสดงออกกันเอง อาทิ ชมขบวนบุหงาซีเระ และการแสดง “ปาตานีเลิศล้ำคู่วัฒนธรรมมลายู”การแสดงชุด มรดกอารยธรรม ลุ่มน้ำปัตตานี ดิเกอูลู คณะอาเนาะปูยู กิจกรรม “เสวนา : ความงามแห่งวิถีชุมชน มนต์เสน่ห์แห่งเมืองใต้ ในพหุวัฒนธรรม” 
“นิทรรศการ : มรดกอารยธรรม ลุ่มน้ำปัตตานี ศิวิไลซ์ล้ำค่า ลังกาสุกะ”
กิจกรรม “ศึกษาแหล่งเรียนรู้ : เส้นทางเรียนรู้ประวัติศาสตร์เมืองปัตตานี" 
กิจกรรม “ตอบปัญหาวิชาประวัติศาสตร์” ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา

\"ผู้พันเบิร์ด\" ลุยสอนประวัติศาสตร์ รร.เบญจมราชูทิศปัตตานี

โดย ผู้พันเบิร์ด ได้เปิดประสบการณ์ในกับเด็กๆในหัวข้อ “การสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นไทย" ได้เปิดแนวคิดการศึกษาเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะ เรื่องราวของท้องถิ่น ที่ต้องศึกษาเพื่อไม่ให้ใครมาบิดเบือน การเรียนรู้ต้องไม่ด้อยค่า ไม่ตัดสินหรือคิดแทนคนอื่นรู้จักนำข้อคิดที่ได้จากการเรียนรู้มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ร่วมกันสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชนและประเทศชาติ แบบจิตอาสา ตามพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
“ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธานภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”

\"ผู้พันเบิร์ด\" ลุยสอนประวัติศาสตร์ รร.เบญจมราชูทิศปัตตานี

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง กอรมน.และสพฐ ในการขับเคลื่อนการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ซึ่งปัจจุบันดำเนินการครบ7พื้นที่ และเตรียมผลักดัน ความร่วมมืออื่นในภาพรวมเพื่อสร้างสภาวะแวดล้อมของการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ในโรงเรียนให้สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ต่อเด็กนักเรียนและครูผู้สอน

\"ผู้พันเบิร์ด\" ลุยสอนประวัติศาสตร์ รร.เบญจมราชูทิศปัตตานี