'อัยการ' ยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง 'นอท กองสลากพลัส' เตรียมสอบเพิ่ม 3 มี.ค. 66

'อัยการ' ยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง 'นอท กองสลากพลัส' เตรียมสอบเพิ่ม 3 มี.ค. 66

"อัยการ" ยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง "นอท กองสลากพลัส" คดีขายสลากเกินราคา เตรียมสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง 3 มี.ค. 66

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานอัยการ เพื่อฟังคำสั่งในคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ดำเนินคดีกับบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ของ "นอท กองสลากพลัส" ผู้บริหารแพลตฟอร์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ "กองสลากพลัส" ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด

โดยมีการส่งสำนวนจำนวน 9 แฟ้ม แยกเป็นความผิด 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน แต่ต่างกรรมต่างวาระให้กับอัยการจังหวัดนนทบุรี ไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา และอัยการมีคำสั่งให้นายพันธ์ธวัช เข้ามาฟังคำสั่งในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยวันนี้ "นอท กองสลากพลัส" ไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าว บอกแต่เพียงว่าให้ถามอัยการ เจ้าของคดี แต่วันนี้เป็นเพียงการเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเท่านั้น ก่อนเดินทางออกไปด้านนอก พร้อมกับระบุว่า จะขอออกไปกินข้าว

ด้าน น.ส.สาวิตรี สัมฤทธิ์สุขโชค อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เป็นการเรียก "นอท กองสลากพลัส" มาให้การเพิ่มเติมเท่านั้น และยังไม่มีการสั่งฟ้องแต่อย่างใด เพราะคดีนี้มีแยกออกไปหลายคดีที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งการนัดผู้ถูกกล่าวหามาพบแต่ละครั้งต้องอยู่ในกรอบเวลาของกฎหมายที่กำหนด ทางเราต้องมีการรวบร่วมว่าตอนนี้คดีต่าง ๆ ไปอยู่ที่ไหนบ้างแล้วจะได้ไม่มีการฟ้องซ้ำซ้อนเกิดขึ้น โดยนัดครั้งต่อไปเป็นวันที่ 3 มีนาคม 2566