“พิริยพูล” ทุ่ม 20 ล้าน คว้า PAPER PLANES เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “ช็อกโก มูโช”

“พิริยพูล” ทุ่ม 20 ล้าน คว้า PAPER PLANES เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “ช็อกโก มูโช”

“พิริยพูล” ทุ่ม 20 ล้าน คว้า PAPER PLANES เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “ช็อกโก มูโช” ชูกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เตรียมปล่อยหนังโฆษณาสุดปังชุด “Choco Mucho ไม่แซดแต่อร่อย”

ความท้าทายใหม่ในรอบ 50 ปีของ บริษัท พิริยพูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าสินค้าอุปโภค-บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกรายใหญ่ของไทย ครั้งแรกของการเจาะกลุ่มตลาดแมสกับผลิตภัณฑ์ “ช็อกโก มูโช” (Choco Mucho) เวเฟอร์ไส้ครีมเคลือบช็อกโกแลตผสมข้าวพอง 5 รสชาติในราคา 5 บาท เน้นสินค้าคุณภาพดี ราคาจับต้องง่าย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกวัย ประกาศทุ่มงบ 20 ล้านบาทดำเนินกิจกรรมทางการตลาด ชูกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ดึง ฮาย-เซน วง Paper Planes เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมซื้อลิขสิทธิ์เพลง “ทรงอย่างแบด” ใช้ประกอบโฆษณาตัวแรกในชุด “Choco Mucho ไม่แซดแต่อร่อย” เตรียมคิกออฟพร้อมกันทั่วประเทศ มีนาคมนี้

“พิริยพูล” ทุ่ม 20 ล้าน คว้า PAPER PLANES เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “ช็อกโก มูโช”

ศุภเชษฐ์ พิริยพูล กรรมการบริหาร บริษัท พิริยพูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาพิริยพูลจำหน่ายสินค้านำเข้าอุปโภค-บริโภคระดับพรีเมียม 100% เพื่อต้องการขยายไลน์สินค้าของบริษัทให้หลากหลายมากขึ้น เมื่อต้นปี 2565 เราจึงได้ตัดสินใจขยายตลาดสู่กลุ่ม Mass Market ที่เน้นกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก เราจึงค้นหาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคคนไทย โดยโจทย์ของเราคือ สินค้าต้องมีคุณภาพดี ขนาดคุ้มค่า ราคาจับต้องได้ แพ็คเกจจิ้งสวยงาม และที่สำคัญรสชาติต้องถูกใจคนทุกเพศทุกวัย จนได้มาเป็นขนมจากประเทศฟิลิปปินส์ชื่อ “ช็อกโก มูโช” (Choco Mucho) เวเฟอร์ไส้ครีมเคลือบช็อกโกแลตผสมข้าวพอง 5 รสชาติ ได้แก่ ดาร์กช็อกโกแลต, ไวท์ช็อกโกแลต, มิลค์ช็อกโกแลต, พีนัทบัตเตอร์ และ คุกกี้แอนด์ครีม จำหน่ายในราคาเพียง 5 บาทเท่านั้น

สำหรับการทำตลาดของสินค้า “ช็อกโก มูโช” ถือเป็นความท้าทายใหม่ของพิริยพูล เนื่องจากตลอดระยะเวลา 50 ปี เรายังไม่เคยจับกลุ่มสินค้าแมสที่จำหน่ายสินค้าในราคา 5 บาทมาก่อน จึงต้องศึกษาตลาดนี้อย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการกระจายสินค้าไปยังโมเดิร์นเทรด ร้านค้าส่ง และ ร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ปรากฏว่าสินค้าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า เมื่อเห็นผลตอบรับเป็นบวกจึงตัดสินใจทุ่มงบประมาณการตลาด 20 ล้านบาท ทำการตลาดแบบ 360 องศา การสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านวง Paper Planes ศิลปินวงแรกที่มีการเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์กับสินค้าของบริษัทฯ พร้อมซื้อลิขสิทธิ์เพลง “ทรงอย่างแบด” มาใช้ในหนังโฆษณาชุดนี้ด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินตามกลยุทธ์มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี รวมถึงการใช้กลยุทธ์การสื่อสารรอบทิศทางเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและสื่อต่างๆ เช่น กิจกรรมออนกราวน์ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์, มีเดีย ณ จุดขาย, การร่วมเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรมต่างๆ สำหรับยอดจำหน่ายในปี 2566 เนื่องจากเราเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในการตลาดจึงคาดการณ์ยอดขายเฉพาะแบรนด์ ช็อกโก มูโช ไว้ที่ 200 ล้านบาท มั่นใจว่าทะลุเป้าแตกแน่นอนและต่อจากนี้จะเดินหน้าลุยสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับจุดเริ่มต้นของการดึงวง Paper Planes มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ คือ เมื่อปีที่แล้วทาง Choco Mucho ได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์ในงาน School Tour ของทาง GMM Grammy ได้เห็นการแสดงสดของ ฮาย-เซน Paper Planes ตั้งแต่ตอนที่วงยังไม่มีกระแสในโซเชียล เราเห็นเด็กๆ ทุกระดับชั้นร้องเพลงของ Paper Planes ได้ทุกเพลง ไม่ใช่แค่เพลง “ทรงอย่างแบด” เท่านั้น จึงมองเห็นศักยภาพว่า ฮาย-เซน น่าจะเหมาะสมกับการสร้างการรับรู้และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ ประกอบกับทั้งคู่ได้ลองชิม ช็อกโก มูโช แล้วเขาก็ชื่นชอบ เราเลยคุยเรื่องการให้ Paper Planes มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมซื้อลิขสิทธิ์เพลงทรงอย่างแบดเพื่อใช้ประกอบโฆษณาชุด “Choco Mucho ไม่แซดแต่อร่อย”

“เราใช้ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันความสนุกให้กับสินค้า เพราะคาแรกเตอร์ของ ช็อกโกมูโช คือความสนุกสนาน ด้วยความหลากหลายของรสชาติ 5 รส 5 สี ความสวยงามของแพ็คเกจจิ้ง และราคาเข้าถึงง่ายทั้งกลุ่มเด็ก วัยรุ่น และ ผู้ใหญ่ อีกสาเหตุหนึ่งที่เราเลือก Paper Planes เพราะสังเกตได้ว่าเพลงที่ Paper Planes แต่งนั้นไม่ได้เพื่อเอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนมแต่อย่างใด แต่มีจุดเชื่อมบางอย่างที่ทำให้ตอบโจทย์เด็กยุคนี้ เราจึงอยากให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภคตั้งแต่เด็ก แน่นอนว่าเด็กในวันนี้ต้องเติบโตขึ้นเป็นอีกเจเนอเรชัน และในวันนั้นสินค้าก็จะยังคงอยู่ในใจและโตไปกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ต่อไป จนกลายเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกวัย ในอนาคตก็วางแผนให้มีศิลปินท่านอื่นเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์เรื่อยๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ใช้สร้างแบรนด์ในระยะยาว”

ถึงแม้ว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้าขนมจะหนีไม่พ้น กลุ่มวัยเด็ก แต่ด้วยความที่ราคาสินค้าจับต้องง่ายเพียง 5 บาท และมีให้เลือกถึง 5 รสชาติ เราจึงสามารถขยายกลุ่มผู้บริโภค ช็อกโก มูโช เพื่อตอบโจทย์วัยรุ่น คนทำงาน กลุ่มครอบครัว นอกจากนี้การที่เราได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนงานกีฬาต่างๆ จึงพบว่าเราสามารถขยายไปยังกลุ่มนักกีฬาได้ด้วย เพราะ ช็อกโก มูโช 1 ชิ้น ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรีจึงสามารถรับประทานเป็นเอเนอร์จี้บาร์ สำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย นักกีฬา เช่น นักวิ่ง นักปั่นจักรยานมาราธอน เพื่อเติมพลังก่อนหรือระหว่างวิ่งได้หรือคนที่ต้องการใช้พลังงานเยอะในการทำกิจกรรมต่างๆ

นักร้องนำวง Paper Planes ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ เผยความประทับใจด้วยรอยยิ้มว่า พวกเรา Paper Planes ดีใจมากและขอบคุณที่ทางช็อกโกมูโชเลือกให้เราเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ เรารู้จักช็อกโกมูโช ครั้งแรกเมื่อปีก่อนในงาน School Tour ของ GMM Grammy เราเป็นหนึ่งในวงที่ไปเล่นดนตรีที่นั่น จากนั้นทางช็อกโกมูโชก็ส่งมาให้ชิมให้ได้กินตลอด ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของช็อกโกมูโช อยากฝากถึงแฟนคลับทุกๆ คนให้ลองกิน Choco Mucho ให้ครบ 5 รสและจะติดใจเหมือนพวกเรา และที่สำคัญต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อร่างกายที่แข็งแรง แล้วก็ห้ามลืมแปรงฟันด้วยนะครับ

“พิริยพูล” ทุ่ม 20 ล้าน คว้า PAPER PLANES เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “ช็อกโก มูโช”

ด้าน เซน-นครินทร์ ขุนภักดี มือเบส เสริมว่า การนำทีมวัยรุ่นฟันน้ำนมมาสนุกสนานร่วมกันในเพลงทรงอย่างแบด ในโฆษณาช็อกโก มูโช เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานกับเด็กๆ เยอะๆ ขนาดนี้ มีความสุขและสนุกมากๆ เราสัมผัสได้ถึงความจริงใจและเอเนอร์จี้ในการทำงานของเด็กๆ พอเห็นเด็กๆ สนุกทำให้เราเต็มที่และสนุกไปด้วย ความยากคือทำยังไงก็ได้ให้เด็กๆ สนุกและงานออกมาดี ซึ่งพวกเขาก็เต็มที่ทุกซีนทุกเทค ถ้าทุกคนได้เห็นผลงานโฆษณาชุดนี้แล้วจะต้องรู้สึกสนุกไปด้วยแน่นอน   

พลาดไม่ได้กับกิจกรรมสนุกๆ มากมายพร้อมพบกับการเปิดตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะทำให้ชาวแก๊งค์ฟันน้ำนมได้พบกับหัวหน้าแก๊งค์อย่างใกล้ชิดสุดๆ เร็วๆ นี้.. ฝากกดไลก์และกดติดตามเพื่อรับข่าวสารและร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ได้ที่ https://www.facebook.com/Piriyapul.Fanpage

#ChocoMucho #Piriyapul #PaperPlanes #ChocoMuchoxPaperPlanes