กมธ.ปภ.ติดตามมาตรการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต รองรับเหตุฉุกเฉิน

กมธ.ปภ.ติดตามมาตรการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต รองรับเหตุฉุกเฉิน

“ยุทธพงศ์”กมธ.ปภ.สภาฯ ตรวจสอบติดตามมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ภูเก็ต ความร่วมมือใช้เครื่องจักรกล รถบันไดหอน้ำ ระหว่าง ปภ. อบจ. เทศบาลป่าตอง สร้างเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวรองรับเหตุฉุกเฉิน เผย 22 ก.พ.ปลัด มท.-ผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมถกมาตรการ ”7 วันอันตราย”

คณะกรรมาธิการป้องและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย(กมธ.ปภ.)สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ประธาน กมธ.ปภ.พร้อมด้วยคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยม และหารือมาตรการบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จ.ภูเก็ต โดยร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ความร่วมมือในการใช้ประโยชน์เครื่องจักรกลสาธารณภัยระหว่างกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลตำบลป่าตอง ของศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 จ.ภูเก็ต  

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมสำหรับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นสิ่งที่สำคัญ หลังจากเกิดเหตุการณ์เรือรบสุโขทัยอับปางซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และสะเทือนขวัญพี่น้องคนไทย ดังนั้นเพื่อตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในทุกๆ มิติจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น 

กมธ.ปภ.ติดตามมาตรการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต รองรับเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ หลังจากประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ทำให้วันนี้ จ.ภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง โรงแรม ร้านอาหาร ถูกจองเต็มด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก การเตรียมความพร้อม ซักซ้อมเพื่อรองรับการบรรเทาสาธารณภัยในอาคารระดับสูง หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นในสายตาของนักท่องเที่ยว ตนและคณะจึงมาร่วมลงนาม พร้อมทั้งตรวจสอบและสอบถาม รวมทั้งร่วมส่งมอบรถบันไดหอน้ำความสูงไม่เกิน 35 เมตร เพื่อใช้ในการบรรเทาสาธารณภัย

"มาตรการการป้องกันจะทำให้ความเสียหายบรรเทาเบาบางลงได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย การตรวจสอบ ติดตาม และตรวจเยี่ยมถือเป็นบทบาทหน้าที่ของคณะกมธ.ปภ.เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินภาษีของพี่น้องประชาชน "นายยุทธพงศ์ กล่าว

กมธ.ปภ.ติดตามมาตรการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต รองรับเหตุฉุกเฉิน

นายยุทธพงศ์ เปิดเผยอีกว่า ในการประชุม กมธ.ปภ. วันพุธที่ 22 ก.พ.เวลา 09.30-12.00 น. ที่สภา ห้อง  CB-301 เรื่อง “7 วันอันตราย”มาตรการป้องกันและแก้ปัญหาช่วงสงกรานต์ปีนี้ ได้เชิญตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ประกอบด้วย นายสุทธิพงษ์จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายชัชชาติสิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ซึ่งทั้งสองท่านจะนำคณะ เข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง