"แผ่นดินไหวตุรกี" ล่าสุด เปิดช่องทางลงทะเบียนช่วยเหลือคนไทย กรณีฉุกเฉิน

"แผ่นดินไหวตุรกี" ล่าสุด เปิดช่องทางลงทะเบียนช่วยเหลือคนไทย กรณีฉุกเฉิน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา อัปเดตเหตุการณ์ "แผ่นดินไหวตุรกี" เปิดช่องทางลงทะเบียนช่วยเหลือคนไทย กรณีฉุกเฉิน พร้อมเตือนคนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย

เหตุการณ์โศกนาฏกรรม "แผ่นดินไหวตุรกี" ล่าสุดยังคงมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 3,760 รายรวมทั้งจากในตุรกีและซีเรีย และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 5,000 ราย นั้น

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา อัปเดตเหตุการณ์ "แผ่นดินไหวตุรกี" จากข้อมูล ณ วันที่ 7 ก.พ.2566 เวลา 07.00 น.ว่า ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดีสถานเอกอัครราชทูตฯขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ 

ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง Facebook Page สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้อีกด้วย

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางมาชั่วคราวหรือพำนักในตุรกีลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://forms.gle/BKZJXYj7MFdDHZ3t6 (คลิกที่นี่)

ทั้งนี้ โปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางสถานเอกอัครราชทูตจะทำการแจ้งโดยเร็วที่สุด