5 สถานที่เที่ยวเสริมดวงช่วงตรุษจีน 2566 ตลอดปีกระต่ายมงคล

5 สถานที่เที่ยวเสริมดวงช่วงตรุษจีน 2566 ตลอดปีกระต่ายมงคล

ซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีน  แจกพิกัดสถานที่เสริมดวงที่น่าสนใจจากภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย เที่ยวแบบเฮงๆ ช่วงตรุษจีน ปีกระต่าย

เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ พร้อมรับสิริมงคล  หลายคนอาจสงสัยว่า ปีนี้มีนักษัตรไหนที่ชงบ้าง ควรรับมืออย่างไร และควรไปแก้ชงเสริมดวงชะตาที่ไหนดี ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีน  เปิดวิธีรับมือปีชง แจกพิกัดสถานที่เสริมดวงที่น่าสนใจจากภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย ในช่วงตรุษจีน และตลอดปีกระต่ายมงคล 

 

เช็คปีชง 2566 ตรงกับนักษัตรไหนบ้าง

คนปีชง 2566 ประกอบด้วย 4 ปีนักษัตร ได้แก่

  • ปีระกา ซึ่งอยู่ขั้วตรงข้ามหรืออยู่ในตำแหน่งที่เล็งกับปีเถาะแบบเต็มๆ พึงระวังเคราะห์ร้ายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ การเดินทาง หรือความปลอดภัย
  • ปีเถาะ อาจมีภัยเด่นที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและความปลอดภัยเช่นกัน
  • ปีมะเมีย ควรระวังปัญหาด้านสุขภาพ
  • ปีชวด อาจมีปัญหาด้านเคราะห์กรรม

แต่ไม่ต้องกังวลไป ซินแสเอกแนะนำให้ผู้ที่เกิดในปีชงเดินทางไปสะเดาะเคราะห์ ทำบุญ ไถ่ชีวิตสัตว์ ถวายหลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง รวมถึงการทำบุญในรูปแบบต่างๆ เพื่อปัดเป่าโชคร้ายให้กลายเป็นดี

 

ปักหมุด 5 สถานที่เสริมดวงทั่วไทยปีกระต่าย

1. วัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย 

เริ่มกันที่วัดดังตั้งอยู่บนภูเขาในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ที่รายล้อมไปด้วยเนินเขามากมายท่ามกล่างทิวทัศน์สวยงาม มีจุดเด่นคือองค์รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสีขาวขนาดใหญ่อลังการ 

ประดิษฐานอยู่ในพบโชคธรรมเจดีย์ 9 ชั้น ที่ผสานผสานศิลปะจีนและล้านนาเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เหมาะแก่การขอพรด้านสุขภาพ การเงิน และการงาน

สำหรับคนที่อยู่ไกล อาจต้องวางแผนเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้ไปถึงจุดหมายช่วงเช้าและมีเวลาว่างเที่ยวต่อ

 

2. ศาลเจ้าปู่-ย่า จังหวัดอุดรธานี 

สำหรับวัดสำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซินแสเอกแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สไตล์จีนที่มีจุดสักการะมากถึง 6 จุด ต

  • ศาลเทพยดาฟ้าดินที่ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย
  • ศาลเจ้าปู่ย่า
  • เจ้าพ่อหนองบัว
  • เจ้าที่ (ตี่จู้เอี๊ย)
  • พระสังกัจจายน์
  • เทพฉั่งง่วนส่วย

นอกจากนี้ ยังมีเทียนมงคล พร้อมน้ำมันตะเกียงเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับคนเกิดปีชงอย่างพร้อมสรรพ สำหรับสถานที่ที่มีจุดสักการะมากมายครบครันแบบนี้

 

3.วัดพนัญเชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วัดเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลัง ทั้งยังโด่งดังเรื่องการบูชาหลวงพ่อโตหรือเจ้าพ่อซำปากง และยังเป็นอีกจุดแก้ชงที่มีชื่อเสียงจากความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย พื้นที่ในวัดกว้างขวาง มีที่จอดรถมากมาย 

 

4. วัดโฝวกวงซัน กรุงเทพมหานคร 

วัดและสถานที่ปฏิบัติธรรมสุดอลังการ ออกแบบตามสถาปัตยกรรมไต้หวัน โดดเด่นด้วยบรรยากาศของพระราชวังสมัยโบราณ ภายในกว้างขวาง ตกแต่งอย่างประณีต

นอกจากนี้ ยังมีวิหารเจ้าแม่กวนอิมสีทองอร่ามให้ผู้ศรัทธาได้เดินทางไปสักการะกันในวันตรุษจีน 

 

5. ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จังหวัดปัตตานี 

ขับรถลงใต้ไปสักการะเทพเจ้าที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองปัตตานี ภายในประดิษฐานองค์พระหมอ หรือโจ๊วซูกง เทพเจ้าที่ช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ เหมาะแก่ผู้ที่กำลังมีปัญหาสุขภาพ และองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ให้โชคลาภและพรด้านการค้าขาย รวมถึงเทพเจ้าองค์อื่นๆ อีกมากมาย

ซินแสเอก บอกว่า การทำบุญแก้ปีชงนั้นสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของแต่ละสถานที่และความสะดวกของแต่ละบุคคล เนื่องจากสถานที่ที่กล่าวมาล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถช่วยเสริมและปรับดวงท่านได้เช่นเดียวกัน