ผ่า 4 บริษัท “เม พรีมายา” ซีอีโอดัง ก่อนโดนหมายจับหลอกลงทุน-พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

ผ่า 4 บริษัท “เม พรีมายา” ซีอีโอดัง ก่อนโดนหมายจับหลอกลงทุน-พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

ผ่าขุมข่าย 4 บริษัทผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง-เสริมความงาม “เม พรีมายา” ซีอีโอชื่อดัง ก่อนโดนออกหมายจับคดีหลอกลงทุน-ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดนตำรวจบุกตรวจค้นบ้าน-บริษัท

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต พลันเจ้าหน้าที่ตำรวจปูพรมบุกตรวจค้นบ้านพัก และที่ตั้งบริษัทของ “เม พรีมายา” หรือ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ ซีอีโอสาวชื่อดัง เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ “พรีมายา” (PRIMAYA

โดยในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี รรท.ผกก.2 บก.สอท.2 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านชื่อดัง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค. 2566 ในฐานความผิดทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามหมายค้นศาลอาญาที่ 62/2566 ลงวันที่ 18 ม.ค. 2566

อย่างไรก็ดีจากการตรวจค้นไม่พบ “เม พรีมายา” อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มีเพียงแม่บ้านเป็นผู้ดูแลและพักอาศัย จากการสอบถาม แม่บ้านให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า “เม พรีมายา” เดินทางออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยไปกับนายสิทธานต์ สรรเสริญ แฟนหนุ่ม แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเดินทางไปที่ใด

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นในบริษัท พรีม่า มายา จำกัด ด้วยเช่นกัน

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ มาจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า “เม พรีมายา” และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ใช้ข้อความอันเป็นเท็จ ลักษณะเชิญชวนอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท พร้อมโพสต์ภาพหญิงคนหนึ่งคู่กับรถหรูในโชว์รูม ในลักษณะเชิญชวน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่เป็นไปตามข้อความที่ปรากฏ โดยความคืบหน้าเรื่องนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะแถลงให้ทราบต่อไป

ประวัติส่วนตัว “เม พรีมายา” เกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า วัยเด็กครอบครัวไม่ได้ร่ำรวย เรียนโรงเรียนวัด อยู่ในที่ทุรกันดาร ไม่มีน้ำประปาใช้ ถนนเป็นดินลูกรัง ที่บ้านเปิดร้านขายของชำ และทำสวนยางพารา 

หลังจากนั้นช่วงอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้เริ่มธุรกิจแรกคือการขายน้ำอะโวคาโด หลังจากนั้นเริ่มทำสบู่แบรนด์ของตัวเองจำหน่าย ด้วยความเป็นดาวโรงเรียนและเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้มีฐานแฟนคลับ จึงทำรายได้จากการขายสินค้าผ่านการไลฟ์สด

ต่อมาจึงสร้างแบรนด์ MAYA ขึ้นมาเพื่อผลิตลิปสติกและมาสคาร่า โดยดีลกับบริษัทในจีน กระทั่งหลังเรียนจบเจ้าตัวยุติการทำแบรนด์เครื่องสำอาง มาทำตลาดอาหารเสริมจนเป็นแบรนด์ PRIMAYA ในปัจจุบัน

ในมุมธุรกิจ ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2566 พบว่า น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ “เม พรีมายา” เป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 4 แห่ง ยังเปิดดำเนินกิจการ 3 แห่ง ได้แก่ 

  • บริษัท พรีม่า มายา จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2560 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 9999/9 หมู่ที่ 2 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ทำธุรกิจขายปลีกเครื่องสำอาง ปรากฏชื่อกรรมการดังนี้

1. นางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์
2. นายสิทธานต์ สรรเสริญ (แฟน “เม พรีมายา”)

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 33,632,860 บาท กำไรสุทธิ 8,041,136 บาท

  • บริษัท พริมยา คลินิก จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2564 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 76 ซอยนาคนิวาส 6 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ทำธุรกิจกิจกรรมคลินิกโรคทั่วไป ปรากฏชื่อกรรมการดังนี้

1. นางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์
2. นางสาวเขมณัฏฐ์ ชุลีเกียรติ
3. นายภาณุพงศ์ ภัทรกุลทวี
4. นายณัฐณกัณฑ์ พิชยะวงศ์ภัค

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 17,126,190 บาท กำไรสุทธิ 660,337 บาท

  • บริษัท พริมยา ไพรม์ เมดิคอล จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2565 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 76 ซอยนาคนิวาส 6 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการ สถานพยาบาล คลินิกเสริมความงาม โรงพยาบาล ปรากฏชื่อกรรมการ ดังนี้

1. นายภาณุพงศ์ ภัทรกุลทวี
2. นายณัฐณกัณฑ์ พิชยะวงศ์ภัค
3. นางสาวเขมณัฏฐ์ ชุลีเกียรติ
4. นางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์
5. นางสาวชัญญา ลีฬหะสุวรรณ
6. นายพัฒนพล กุญชร

ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน

ส่วนอีกแห่งหนึ่งแจ้งเสร็จชำระบัญชีไปแล้ว ได้แก่ บริษัท เอทูเอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด จดทะเบียนเมื่อ 1 ส.ค. 2560 แจ้งเลิกกิจการ 27 ก.ค. 2564 เสร็จชำระบัญชีเมื่อ 21 ธ.ค. 2564 ธุรกิจนำเข้าส่งออก ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ ผลิตภัณฑ์บำรุง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ทั้งหมดคือข้อมูลในมุมธุรกิจของ “เม พรีมายา” ส่วนข้อเท็จจริงในการดำเนินคดี คงต้องรอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการชี้แจงพิสูจน์ความบริสุทธิ์จากเจ้าตัวอีกครั้ง